Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Động đất ở California, gần 90 người bị thương

H.Vân| 25/08/2014 09:10

(HNMO) – Một trận động đất mạnh 6 độ richter đã tấn công vùng Napa, phía bắc California, Mỹ, vào sáng ngày 24/8, làm ít nhất 89 người bị thương.


Tân Hoa xã cho biết, nhiều tòa nhà cũng đã bị hư hại, hàng nghìn người sống trong cảnh mất điện sau vụ động đất, buộc chính quyền địa phương phải ban bố tình trạng khẩn cấp trong khu vực.

Trận động đất xảy ra gần thành phố American Canyon, hạt Napa, tuy không lấy đi tính mạng của người dân nào nhưng một số tòa nhà mang tính lịch sử trong vùng đã bị hư hỏng nặng; đã xuất hiện gần 100 điểm rò rỉ khí gas và 30 điểm rò rỉ nước; nhiều người bị thương nặng vị bị đồ vật rơi vào người.



Các quan chức cho biết, trận động đất đã khiến ít nhất 64.000 người ở vùng Napa phải sống trong cảnh mất điện nhưng thành phố vẫn duy trì được trật tự, các cửa hàng vẫn hoạt động bình thường và không xảy ra tình trạng cướp bóc hay bạo lực.

Được biết, trận động đất nằm ở độ sâu 10,8km và có thể cảm nhận được từ thành phố San Francisco, cách phía nam American Canyon 64km. Theo trung tâm điều tra địa chất Mỹ, đây là trận động đất lớn nhất ở Bay Area kể từ sau trận động đất 6,9 độ richter Loma Prieta hồi năm 1989.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Động đất ở California, gần 90 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.