Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các đơn vị viễn thông tích cực ứng phó với bão số 3

H.Đ| 16/09/2014 21:03

(HNMO) - Để đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân tại khu vực bão số 3 đổ bộ, các đơn vị viễn thông đã triển khai ngay các phương án phòng chống thiết thực.


MobiFone cho biết đã lên kế hoạch ứng phó và thông báo cho các đơn vị liên quan, bao gồm việc lên phương án trực bão lụt, thường xuyên cập nhật, theo dõi đường đi của bão; Sẵn sàng ứng cứu thông tin, điều hành mạng lưới 24/24h; Thực hiện rà soát, kiểm tra cơ sở hạ tầng, độ cao các trạm; Chuẩn bị máy nổ, xăng dầu, hạn chế tối đa mất liên lạc do mất điện lưới.

MobiFone cũng đã điều động hơn 300 nhân sự trực, sẵn sàng ứng cứu thông tin; Gia cố chắc chắn cho hơn 200 cột phát sóng ven biển tại 4 tỉnh, thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định; Điều động 15 đội ứng cứu thông tin, truyền dẫn viba, outdoor của các đối tác để sẵn sàng triển khai trong các trường hợp khẩn cấp...

Nội dung tin nhắn cảnh báo Viettel gửi đi lúc 17h26 phút chiều nay.


•Viettel cũng đã lên phương án chủ động ứng phó với cơn bão số 3: Ngày 15/9/2014, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã ký công điện khẩn số 2927/CĐ-VTQĐ-PCTT yêu cầu các Công ty thành viên, Chi nhánh Viettel tỉnh/TP và các Trung tâm điều hành kỹ thuật khu vực 1, 2, 3 khẩn trương hoàn thành các phương án phòng chống bão lũ.

Công điện yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp củng cố hệ thống mạng lưới, tổ chức lực lượng ứng trực, thường xuyên theo dõi diễn biến cơn bão, sẵn sàng xử lý các tình huống do bão, mưa to kéo dài hoặc lũ quét xảy ra.

Thực hiện theo công điện, Viettel đã bố trí trên 4000 cán bộ công nhân viên ứng trực tại đơn vị trong các ngày bão. Bố trí 39 đội ứng cứu thông tin cơ động hỗ trợ trực tiếp các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão, bổ sung dự phòng 72km cáp trục, 300 km cáp thuê bao. 100% vị trí trạm được bố trí ắc quy, máy phát điện đảm bảo không gián đoạn thông tin trong bão. Phân bổ 55 xuồng máy tải trọng từ 650 – 900 kg tại các vị trí ven biên, có nguy cơ ngập lụt sẵn sàng thực hiện nghiệp vụ ứng cứu thông tin trong điều kiện bão lũ, địa hình bị chia cắt do ngập lụt.

Bên cạnh đó, từ 16h ngày 16/9, Tổng Công ty Viễn thông Viettel gửi tin nhắn cho khoảng 5 triệu khách hàng ở các tỉnh dự kiến cơn bão đổ bộ là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định để cảnh báo về cường độ và đường đi của cơn bão giúp khách hàng kịp thời phòng tránh, giảm thiểu các thiệt hại về người và tài sản. Trong trường hợp bão vẫn diễn biến theo hướng phức tạp, Viettel tiếp tục nhắn tin thông báo diễn biến cơn bão.

Ngoài hoạt động cảnh báo bão qua tin nhắn, Viettel cũng huy động toàn bộ nguồn lực để đảm bảo duy trì dịch vụ ổn định nhất cho khách hàng; kịp thời khắc phục, xử lý các trường hợp lỗi, sự cố do thiên tai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các đơn vị viễn thông tích cực ứng phó với bão số 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.