Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiết bị bay không người lái của DHL lần đầu hoạt động cho mục đích nghiên cứu

22/10/2014 16:08

DHL Parcel vừa cho biết sẽ sớm ra mắt dự án thử nghiệm độc nhất tại đảo Juist, Biển Bắc: lần đầu tiên trên thế giới, dược phẩm và các nhu yếu phẩm sẽ được chuyển đến hòn đảo này vào một số thời điểm trong ngày bằng máy bay không người lái của DHL.



Cách giao hàng này chủ yếu được sử dụng vào các thời điểm những phương tiện khác như phà và máy bay không hoạt động. Thiết bị bay không người lái sẽ khởi hành từ cảng Norddeich, hạ cánh trên một sân bay dành riêng cho thiết bị bay không người lái trên đảo Juist. Từ đó, một nhân viên giao nhận của DHL sẽ đón và chuyển hàng đến người nhận. Để bảo vệ tối đa hàng hóa trong khi vận chuyển, DHL Parcel đã phát triển một thùng chứa đặc biệt dành cho vận chuyển hàng không, thùng chứa này cực kì nhẹ, chống thấm, và không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết.

Đây là bước tiến mới của DHL Parcel trong dự án nghiên cứu thiết bị bay không người lái do họ khởi xướng từ tháng 12/2013. Nghiên cứu và phát triển dự án được cộng tác với hai đối tác, Viện Động lực học Hệ thống Bay tại Đại học RWTH Aachen và công ty Microdrones GmbH.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết bị bay không người lái của DHL lần đầu hoạt động cho mục đích nghiên cứu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.