Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu vũ trụ Mỹ phát nổ trong chuyến bay thử nghiệm

Nguyễn Hồng Đăng| 01/11/2014 08:51

(HNMO) – Phi thuyền vũ trụ SpaceShipTwo ngày 31/10 đã rơi xuống sa mạc trong một chuyến bay thử nghiệm ở bang California, Mỹ khiến một phi công thiệt mạng và một người khác bị thương nặng.


Mảnh vỡ tàu vũ trụ gặp nạn ở bang California, Mỹ.


"Các nhân viên kiểm soát trên mặt đất mất liên lạc với tàu SpaceShipTwo ngay sau 10 giờ sáng theo giờ địa phương, sau khi con tàu được phóng đi từ máy bay WhiteKnightTwo. Máy bay này đã đưa nó lên không trung", Lynn Lunsford, phát ngôn viên Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).

Tàu vũ trụ rơi xuống sa mạc Mojave, cách thành phố Los Angeles 150 km về phía bắc. AP dẫn lời một nhiếp ảnh gia chứng kiến vụ việc cho biết SpaceShipTwo nổ sau khi được thả khỏi máy bay.

Hãng Virgin Galactic trong một tuyên bố đưa ra sau vụ tai nạn nói rằng đây là một “thảm kịch bất thường”.

Một phi công trên tàu thiệt mạng đã được tìm thấy trong đóng đổ nát, trong khi phi công còn lại kịp nhảy dù ra ngoài, với những vết thương nghiêm trọng,

Những hình ảnh trên truyền hình tại hiện trường tai nạn cho thấy hai mảnh lớn của thân tàu nằm trên mặt đất, và Virgin Galactic, cho biết tàu vũ trụ đã bị phá hủy hoàn toàn. Khu vực có những mảnh vỡ của SpaceShipTwo trải dài hơn 1,5 km.

"Trong vụ thử, phương tiện gặp một vấn đề bất thường nghiêm trọng, dẫn đến tai nạn của SpaceShipTwo", hãng Virgin Galactic hôm qua cho biết trên mạng xã hội Twitter.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tàu vũ trụ Mỹ phát nổ trong chuyến bay thử nghiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.