Theo dõi Báo Hànộimới trên

ĐH FPT độc chiếm 2 ngôi vị cao nhất Olympic Tin học SVVN 2014

H.H| 03/11/2014 15:54

(HNMO) - Tại Olympic Tin học SVVN 2014 được tổ chức tại ĐH Công nghiệp TP. HCM vừa qua, đội tuyển ĐH FPT gây bất ngờ lớn khi giành vô địch Siêu Cúp và Chuyên Tin - hai hạng mục giải lớn nhất cuộc thi.

Đại diện ĐH FPT nhận giải Siêu Cup OLP 2014.


Thành công của đội tuyển ĐH FPT tại cuộc thi CNTT thường niên lớn nhất Việt Nam dành cho SV thêm một lần nữa khẳng định khả năng và sức bật của những tài năng CNTT tuổi sinh viên của một trường ĐH trẻ khi được đầu tư và đào tạo bài bản.

Cuộc thi Olympic Tin học SVVN là cuộc thi tập hợp, quy tụ những tài năng CNTT lứa tuổi sinh viên trên cả nước, có lịch sử 23 năm với bề dày phát hiện và phát triển tài năng cho ngành CNTT Việt Nam. Cuộc thi là sân chơi uy tín thu hút đội tuyển của những trường đại học đào tạo CNTT hàng đầu Việt Nam như Đại học Bách Khoa TP. HCM, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ, Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM, Học viện Kỹ thuật Quân sự... Với 6 năm tham gia cuộc thi (từ 2007), ĐH FPT là một tên tuổi mới với chưa nhiều kinh nghiệm nhưng đã liên tiếp giành vị thế cao. Được biết, năm 2010 giải Siêu Cúp cũng thuộc về Trần Hải Đăng, SV Đại học FPT, đồng thời là sinh viên được giải Quả Cầu Vàng 2010.

Bên cạnh thành tích nổi bật tại Olympic Tin học SV VN 2014, tại cuộc thi Lập trình Sinh viên quốc tế ACM/ICPC 2014 – sân chơi lớn nhất về Giải thuật và Lập trình có quy mô toàn cầu cho sinh viên, đội tuyển ĐH FPT cũng xuất sắc giành giải Nhất trong số 106 đội tuyển tham dự.

Olympic Tin học SVVN lần thứ 23 (OLP 2014) và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC do Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Hội Tin học Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức đã thu hút hơn 700 thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Các nội dung thi Olympic Tin học SVVN 2014 gồm có: Thi Siêu cúp; Thi cho Khối Chuyên tin, Khối không chuyên tin, Khối cao đẳng, Phần mềm mã nguồn mở và Mùa hè sáng tạo. Thí sinh cũng dự thi vòng thi khu vực kỳ thi Lập trình Sinh viên quốc tế ACM/ICPC nhằm tuyển chọn những cá nhân xuất sắc đại diện Việt Nam tham dự vòng thi toàn cầu ACM/ICPC tại Marocco 2015.

Được biết, ở nội dung thi Siêu cúp dành cho các sinh viên đã đoạt giải quốc gia, quốc tế về Tin học và đoạt giải 3 trở lên trong các kì OLP trước, đại diện của ĐH FPT, SV Hồ Vĩnh Thịnh cũng xuất sắc dành giải Nhất.
Đại diện của ĐH FPT – SV Phùng Minh Tùng đã vượt qua 72 thí sinh của các trường khác, giành giải vô địch khối chuyên Tin. Cũng ở nội dung này, ĐH FPT còn có một đại diện là SV Phạm Xuân Khoái đạt giải Nhì chuyên Tin.

Bên cạnh đó, ĐH FPT cũng giành giải Nhất tại cuộc thi ACM/ICPC 2014. Ở nội dung thi Phần mềm mã nguồn mở, tranh tài với 13 đội tuyển khác, đội tuyển ĐH FPT cũng xuất sắc giành giải Nhì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH FPT độc chiếm 2 ngôi vị cao nhất Olympic Tin học SVVN 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.