Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đóng mới tàu DN2000 hiện đại nhất cho Cảnh sát biển Việt Nam

Theo Đình Tăng| 22/11/2014 16:38

Sáng 22/11, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Sông Thu (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) tổ chức lễ đặt ky đóng mới tàu DN2000 cho Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và hạ thủy tàu Cảnh sát biển 9004.


Tàu Cảnh sát biển 9004 đang được hạ thủy



Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Hà Sơn Hải, Tổng giám đốc Tổng công ty Sông Thu cho biết: Với việc đặt ky đóng mới tàu DN2000 hôm nay, Tổng Công ty Sông Thu chính thức bắt tay vào đóng chiếc tàu thứ 4 thuộc lớp tàu đa năng hiện đại nhất cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Đây là loại tàu có thiết kế tiên tiến, hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế.

Theo thiết kế, Tàu DN2000 có chiều dài 90,5 mét; chiều rộng 14 mét; chiều cao mạn 7 mét; công suất 12.016 mã lực; tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ. Tàu có chức năng, nhiệm vụ tuần tiễu bảo vệ chủ quyền biển đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển Việt Nam và Quốc tế khi có yêu cầu, cứu kéo tàu bị nạn có lượng giãn nước đến 2.200 tấn; chuyển quân, chi viện hậu cần cho các lực lượng hoạt động trên biển, đảo, thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao. Tàu hoạt động trong các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam với tầm hoạt động không hạn chế, trong điều kiện gió cấp 12, thời gian hoạt động liên tục trên biển 40 ngày đêm, tầm hoạt động 5.000 hải lý.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, cùng với tàu Cảnh sát biển 8002, tàu DN2000 do Tổng công ty Sông Thu đóng mới sẽ là “Những cánh chim bồ câu trắng” trên biển không những đảm bảo vững chắc an ninh quốc phòng mà còn là điểu kiện, chỗ dựa tin cậy cho ngư dân vươn khơi bám biển, phát triển ngành thủy sản góp phần tăng trưởng kinh tế xã hội theo chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta.

Ngay say lễ đặt ky đóng mới tàu DN2000, Tổng công ty Sông Thu cũng đã tổ chức hạ thủy tàu Cảnh sát biển 9004. Đây là loại tàu cứu hộ biển có thể hoạt động ở mọi điều kiện thời tiết, cấp sóng không hạn chế với thời gian 30 ngày đêm liên tục trên biển.

Dịp này, tập đoàn Damen (Hà Lan) đã trao tặng Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam 4 giàn đèn công suất lớn và 4 bộ lọc nước hiện đại để trang bị trên các tàu của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam góp phần phục vụ công tác chuyên môn của đơn vị./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đóng mới tàu DN2000 hiện đại nhất cho Cảnh sát biển Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.