Theo dõi Báo Hànộimới trên

YouTube thêm tính năng tạo ảnh GIF động từ video

Theo L.V.| 18/12/2014 14:38

Google vừa bổ sung thêm tính năng tạo ảnh động (GIF) từ các video có sẵn trên trang chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube của hãng.

Đây là tính năng thú vị được nhiều người dùng mong đợi khi trước đây người ta đều phải dùng đến công cụ của bên thứ 3 để tạo ra các ảnh động.



Tính năng này được Google ẩn trong thẻ Chia sẻ (Share) bên dưới các video. Để tạo các ảnh động từ video, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản YouTube của mình, tìm đến thẻ Share rồi click chuột.

Lúc này, các chức năng chia sẻ, mã nhúng (Embed) hay video sẽ xuất hiện. Tính năng tạo ảnh động GIF cũng được đặt bên cạnh các tính năng này.

Khi chọn thẻ GIF, YouTube hiển thị một dãy khung ảnh (frame) tạo thành clip, cho phép người dùng chọn các đoạn khung ảnh muốn có trong ảnh động (GIF) thời lượng 6 giây.

Ảnh động dạng GIF xuất ra cũng sẽ lưu trữ trên máy chủ YouTube với liên kết chia sẻ dạng youtube.com/gif?v=...

Việc tạo các ảnh động dạng GIF từ các video có sẵn sẽ giúp việc chia sẻ những hình ảnh động vui nhộn trở nên thuận tiện hơn vì có thể chia sẻ dưới dạng một tập tin ảnh.

Tính năng này được một blogger có tên là Andy Baio phát hiện ra. Tuy nhiên, đáng tiếc là hiện tại chỉ một số kênh YouTube có sẵn tính năng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YouTube thêm tính năng tạo ảnh GIF động từ video

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.