Theo dõi Báo Hànộimới trên

'Thế giới chìm trong bóng tối' chỉ là tin đồn

Theo Linh Anh| 23/12/2014 07:26

Thông tin cho rằng Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận

Một nửa tối của bề mặt Trái Đất. Ảnh: NASA/NOAA


Sự việc bắt đầu từ một bài viết trên trang Hutzlers.com, trong đó có đoạn: "NASA xác nhận Trái Đất sẽ trải qua 6 ngày gần như chìm trong bóng tối hoàn toàn. Hiện tượng này sẽ xảy ra từ 16/12 đến 22/12, xuất hiện do một cơn bão mặt trời khiến bụi và các mảnh vỡ không gian chặn 90% ánh sáng".

Thông tin trên nhanh chóng được lan truyền ngay, tương tự giống trường hợp năm 2011, khi những ngày chìm trong bóng tối khi đó được cho là do sao chổi Elenin gây ra.

Theo Earth Sky, nếu có dự đoán rằng bão mặt trời sẽ bao phủ Trái Đất trong bóng tối, đây sẽ là vấn đề được thảo luận và tranh cãi cho đến khi nào điều đó thực sự xảy ra hoặc không xảy ra. Khi đó, chuyên gia của NASA sẽ không chỉ đưa ra dự đoán về tình huống này.

Trang web của Đài Quan sát Trái Đất thuộc NASA sau đó đã lên tiếng bác bỏ tin đồn này và nhấn mạnh: "Trái với những gì mà bạn từng đọc hay từng nghe thấy, NASA không đưa ra bất kỳ phát ngôn nào về việc Trái Đất sẽ chìm trong bóng tối từ 3-6 ngày trong tháng 12 do bão mặt trời. Tất cả các tin đồn đều sai sự thật".

Năm 2012, một kịch bản ngày tận thế từng cho rằng hành tinh có tên Nibiru sẽ lao trúng Trái Đất ngày 21/12. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
'Thế giới chìm trong bóng tối' chỉ là tin đồn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.