Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện xác tàu chiến lớn nhất của Nhật ngoài khơi Philippines

Vân An| 05/03/2015 14:53

(HNMO) – Nhà đồng sáng lập Microsoft Paul Allen cho biết, ông đã tìm thấy xác con tàu chiến lớn nhất của hải quân Nhật Bản ở dưới đáy biển ở Philippines, sau 70 năm nó bị quân đội Mỹ đánh chìm.


Trang tin South China Morning Post cho biết, ông Allen đã đăng một bức ảnh về chiến hạm Musashi thời thế chiến thứ hai lên trang Twitter hôm 3/3. Con tàu được đóng dấu hoa cúc của đế chế Nhật Bản.

Chiến hạm Musashi và Yamato, chiếc tàu chị em của chiến hạm này, giống hệt nhau và hiện vẫn là chiến hạm lớn nhất thế giới từng được biết đến.

Siêu chiến hạm này chở được khoảng 70.000 tấn và được trang bị những loại vũ khí khổng lồ. Tuy nhiên, mẫu tàu này đã trở nên lỗi thời khi đối mặt với các tàu sân bay và các kế hoạch thiết kế những tàu chiến tương tự như vậy không bao giờ được Mỹ, Liên Xô tiến hành nữa.


Tỷ phú Mỹ Allen, người cũng theo đuổi việc thăm dò không gian, cho biết, chiếc du thuyền sang trọng, đồng thời là tàu thăm dò của ông - M/Y Octopus - đã phát hiện thấy Musashi nằm ở độ sâu 1km dưới đáy biển Sibuyan.

Vùng biển Sibuyan là nơi có tuyến đường hàng hải đông đúc chạy qua và cũng nằm trên cung đường của hầu hết các cơn bão nhiệt đới đổ bộ vào Philippines từ Thái Bình Dương.

Chiến hạm Musashi đã bị máy bay chiến đấu của Mỹ tấn công trong trận chiến trên vịnh Leyte. Nó bị chìm ở vùng biển Sibuyan vào ngày 24/10/1944.

Phát ngôn viên của lực lượng hải quân và bảo vệ bờ biển Philippines cho biết, họ chưa được thông báo về việc phát hiện ra con tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện xác tàu chiến lớn nhất của Nhật ngoài khơi Philippines

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.