Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên VN có “Nhà khoa học trẻ tài năng của thế giới”

Lan Hương| 06/03/2015 14:41

(HNMO) - Năm nhà khoa học nữ xuất sắc được vinh danh từ những phát hiện đột phá trong ngành khoa học tự nhiên thế giới. Lần đầu tiên, Việt Nam có một nhà khoa học nữ được vinh danh cùng với 15 nhà khoa học nữ các nước qua giải thưởng “Nhà khoa học trẻ tài năng của thế giới”.


Đó là Tiến sĩ Trần Hà Liên Phương, Giảng viên Khoa công nghệ y sinh, Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Tiến sĩ Trần Hà Liên Phương.


Vào ngày 18/3/2015, Qũy L’Oréal và UNESCO sẽ tổ chức vinh danh ngành khoa học và tri thức trên toàn thế giới tại Paris  - Pháp  qua Giải thưởng L’Oréal -UNESCO For Women in Science (Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học) cho 5 nhà khoa học nữ xuất sắc và 15 nhà nghiên cứu trẻ tài năng các nước.

Mỗi phụ nữ đoạt giải là một tấm gương sáng trong ngành khoa học. Họ đang từng ngày chứng minh rằng phụ nữ có thể đóng góp rất lớn cho sự tiến bộ khoa học trong một lĩnh vực mà đàn ông vẫn đang chiếm ưu thế. Bước vào thiên niên kỷ thứ 3, vẫn còn nhiều sự tiến bộ phải được tạo ra để đạt mục tiêu cân bằng giới trong lĩnh vực khoa học. Chỉ 30% số nhà khoa học trên thế giới là phụ nữ và vẫn còn nhiều rào cản, trở ngại cản trở phụ nữ tham gia hoặc theo đuổi sự nghiệp khoa học.

Với mục đích vinh danh các nhà khoa học nữ xuất sắc và hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ tài năng của thế giới, chương trình Giải thưởng khoa học L'Oréal-UNESCO dành 5 giải thưởng hàng năm để vinh danh các nhà khoa học và hỗ trợ phát triển nghiên cứu cho 15 phụ nữ trẻ tài năng được chọn từ hơn 230 tiến sĩ nhận học bổng quốc gia của L’Oreal các nước được trao hàng năm trên khắp thế giới. Từ năm 1998, chương trình Vì sự phát triển Phụ nữ trong khoa học này đã vinh danh 2.250 phụ nữ tài năng tại hơn 110 quốc gia. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên VN có “Nhà khoa học trẻ tài năng của thế giới”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.