Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiết kiệm 850 triệu đồng tiền điện trong Giờ Trái đất

HNM| 30/03/2015 06:09

Theo thống kê từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, sau sự kiện Giờ Trái đất, tổng số điện năng tiết kiệm được tại lễ tắt đèn ngày 22-3 tại Hà Nội và ngày 28-3 tại các tỉnh, thành phố trên cả nước là 520.000 kWh, tương đương 850 triệu đồng.


Sau sự kiện Hà Nội tiên phong tắt đèn trong tối 22-3, phong trào hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất đã nhanh chóng lan tỏa đến rất nhiều địa phương trong cả nước. Từ Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ đến Hải Phòng, Quảng Ninh, hàng loạt hoạt động đã diễn ra sôi động. Thông điệp "Tiết kiệm năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu" đã được các bạn trẻ truyền tải đến cộng đồng bằng nhiều hình thức phong phú như đạp xe cổ động, diễu hành tập thể, phát tờ rơi, poster, vận động lấy cam kết. Không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 đã góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

Trước đó, tối 28-3, cùng với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố trên toàn thế giới, đồng loạt 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam đã hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn trong một giờ từ 20h30 đến 21h30.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiết kiệm 850 triệu đồng tiền điện trong Giờ Trái đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.