Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội tụ, lan tỏa sáng kiến nâng cao chất lượng

Thống Nhất| 31/03/2015 07:08

(HNM) - Hôm nay 31-3, lễ khai mạc “Ngày hội công nghệ thông tin (CNTT) ngành GD-ĐT Hà Nội lần thứ 3 - năm 2015” diễn ra tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Với định kỳ tổ chức 3 năm/lần, ngày hội CNTT đã trở thành điểm hẹn thân thuộc,


Để chuẩn bị cho ngày hội CNTT cấp thành phố năm nay, ngay sau khai giảng năm học 2014-2015, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phát động đến 100% các nhà trường ở mọi cấp học. Gần 400 sản phẩm được trưng bày tại ngày hội, bao gồm các bài giảng E-learning, website, phần mềm dạy học, phần mềm quản lý… là những sản phẩm tiêu biểu nhất được lựa chọn từ hàng chục nghìn sản phẩm CNTT đã được thiết kế và ứng dụng tại các nhà trường. Theo đánh giá chung của lãnh đạo ngành GD-ĐT Hà Nội, ngày hội CNTT của 53 cụm phòng GD-ĐT và trường trực thuộc diễn ra thời gian qua được tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp và ngày càng có chất lượng hơn. Hầu hết các sản phẩm đều bảo đảm tính thẩm mỹ, tính khoa học, sư phạm và mang tính ứng dụng cao, có thể dễ dàng áp dụng vào thực tế quản lý và dạy học tại các nhà trường.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Chử Xuân Dũng dự ngày hội công nghệ thông tin ngành GD-ĐT quận Hoàn Kiếm.


Ngày hội CNTT cấp thành phố bao gồm nhiều hoạt động phong phú, trong đó, ngoài hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm CNTT của các nhà trường, còn có hội nghị toàn ngành nhằm nhìn lại chặng đường đã qua, định hướng cho thời gian tới trong việc phát huy năng lực ứng dụng CNTT; hội thi kỹ năng CNTT với sự tham gia của hơn 500 thí sinh là giáo viên, nhân viên; các hoạt động giao dịch và ký kết hợp đồng, chuyển giao sản phẩm CNTT… Cũng trong khuôn khổ của ngày hội CNTT năm nay còn diễn ra các hội thảo nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong đổi mới công tác dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS. Đây được coi là điểm nhấn của ngày hội năm nay, có sự khác so với ngày hội CNTT lần thứ 2 bởi các hội thảo lần này mang tính chuyên sâu, tổ chức riêng cho từng cấp học nhằm xác định rõ những điểm mạnh, yếu và nhu cầu riêng ở từng cấp học, mục tiêu là tìm ra giải pháp hiệu quả nhất nhằm tạo nên sức bật về chất lượng. Với sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, các ý kiến tại hội thảo đem đến những góc nhìn khác nhau về ý nghĩa, hiệu quả và cả những trăn trở, thể hiện sự tâm huyết với mục tiêu đổi mới dạy học nói chung và ứng dụng CNTT trong dạy học, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS nói riêng.

Sự chuyên nghiệp nhằm hướng đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục trong việc tổ chức ngày hội CNTT năm nay còn thể hiện ở công tác chỉ đạo, tổ chức. Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến, các sản phẩm đem đến ngày hội không đơn thuần để trưng bày, mà quan trọng hơn, là được chia sẻ để đồng nghiệp trao đổi, góp ý nhằm hoàn thiện sản phẩm. Những kết quả của ngày hội CNTT lần thứ 3 là tiền đề để ngành GD-ĐT Thủ đô và các nhà trường tiếp tục tạo nên chuyển biến về chất trong công tác quản lý và dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29/NQ-TƯ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội tụ, lan tỏa sáng kiến nâng cao chất lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.