Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yahoo, Microsoft lại bắt tay hợp tác để "hạ bệ" Google

Theo Khôi Linh| 17/04/2015 10:19

Sau hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm, Microsoft và Yahoo hôm nay lại cùng nhau bắt tay “để tăng tải nghiệm tìm kiếm” trên cả máy tính và điện thoại. Cả hai sẽ cùng chia sẻ doanh thu quảng cáo.

Năm 2009, CEO thời đó của Yahoo là Carol Bartz và người đồng cấp Microsoft CEO Steve Ballmer đã ký hợp đồng hợp tác 10 năm trong lĩnh vực tìm kiếm.

Yahoo và Microsoft điều chỉnh bản thoả thuận kéo dài 10 năm trong lĩnh vực tìm kiếm.


6 năm sau, bản thoả thuận này đã được thay đổi dưới thời của Microsoft CEO Satya Nadella và Yahoo CEO Marissa Mayer với 2 yếu tố chính. Thứ nhất là Yahoo sẽ được phép tạo ra trải nghiệm tìm kiếm linh hoạt hơn trên cả hai nền tảng di động và máy tính. Ngoài ra, Microsoft và yahoo cũng đã điều chỉnh về cách thức chia sẻ doanh thu quảng cáo, trong đó Microsoft sẽ quản lý độc quyền quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Bing từ trên trang Yahoo Search, và Yahoo sẽ tiếp tục bán quảng cáo thông qua nền tảng quảng cáo Gemini của hãng.

“Chúng tôi tin rằng tìm kiếm vẫn là còn đang trong sai đoạn sơ khai, và hợp đồng hợp tác của chúng tôi sẽ đánh dấu một chương mới trong hành trình khám phá để làm sao tạo ra trải nghiệm tìm kiếm thật tuyệt vời”, CEO xinh đẹp Mayer của Yahoo chia sẻ.

Đây là sự thay đổi lớn trong bản hợp đồng kéo dài 10 năm giữa 2 hãng công nghệ Mỹ.

Microsoft và Yahoo vẫn đang tìm cách để “hạ bệ” ngôi vị thống lĩnh thị trường của Google trong lĩnh vực tìm kiếm trên Internet. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì những nỗ lực của 2 ông lớn này vẫn chưa mang lại thành công đáng kể. Google đang kiểm soát 2/3 thị trường tìm kiếm tại Mỹ, và giữ một “miếng bánh” còn lớn hơn tại thị trường châu Âu.

Trong khi đó, theo khảo sát của công ty NetMarketShare, tính đến tháng 3, công cụ Bing của Microsoft giữ 8,1% thị phần tìm kiếm trên toàn cầu, Yahoo chiếm 7,7%. Google dường như là không có đối thủ trên toàn thế giới với thị phần chiếm giữ lên tới 62,3%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yahoo, Microsoft lại bắt tay hợp tác để "hạ bệ" Google

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.