Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mẹo giúp trang web nổi bật trong kết quả tìm kiếm

Hiếu Nhung| 22/05/2015 06:58

(HNM) - Người sở hữu trang web thường muốn trang của mình nhanh chóng nổi bật trên danh sách kết quả của các công cụ tìm kiếm.


Để làm được điều này, ngoài cách mất tiền cho các nhà tìm kiếm để họ "lăng-xê" tên tuổi, có một số mẹo như: Chèn các từ khóa thông dụng liên quan tới lĩnh vực cần quảng bá vào từng trang để có thêm nhiều cơ hội lọt vào phần mềm lọc thông tin và liệt kê, do các phần mềm đọc và xếp hạng sẽ dễ dàng tìm đến trang web hơn. Ngay cả với các bức ảnh hay tệp âm thanh, bạn cũng nên đặt tên chúng bằng các từ khóa thay vì một từ bất kỳ. Tiêu đề của trang cũng rất quan trọng (không phải tên của trang web), đó là một hay nhiều từ hiển thị trên thanh trình duyệt web hay trong đường link, nếu nó hấp dẫn thì người đọc mới nhấp chuột vào. Thẻ meta bên dưới đường link cũng là thứ người đọc nhìn thấy trước tiên trong danh sách tìm kiếm. Đó là những câu văn mang thông tin quyết định sức hấp dẫn của trang và khiến người đọc phải mở ra. Để trang web của bạn có giá trị hơn trong mắt người đọc, cần liên kết trang web với nhiều trang có chất lượng cao khác. Như vậy trang của bạn sẽ có cơ hội được đọc mà không cần thông qua công cụ tìm kiếm. Sự liên kết này có lợi cho cả hai phía.

Các url của các trang web động hay chứa các ký tự đặc biệt như "?" hoặc "&" và thường bị các công cụ tìm kiếm bỏ qua hoặc chậm được điểm danh vì nhiều lý do kỹ thuật. Vậy, cần tạo ra các url mang tính thân thiện, không chứa các ký tự đặc biệt để công cụ tìm kiếm có thể dò tìm và đánh chỉ mục một cách nhanh chóng. Ngoài ra, một trang web luôn được cập nhật thông tin thường xuyên sẽ được đánh giá cao hơn trang web ít thay đổi về nội dung. Trang web có thời gian tồn tại càng lâu thì càng được công cụ tìm kiếm xếp lên đầu danh sách và được xếp hạng cao trong bảng xếp hạng các trang web.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mẹo giúp trang web nổi bật trong kết quả tìm kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.