Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngôn ngữ lập trình mở Java 9 sẽ ra mắt trong năm 2016

Lan Hương| 22/05/2015 15:39

(HNMO) – Tập đoàn Oracle vừa cho biết, hai nền tảng ngôn ngữ lập trình mở Java 7 và Java 8 đã được ra mắt, dự kiến, Java 9 sẽ được giới thiệu trong năm 2016.

Tập đoàn Oracle và cộng đồng Java đang tập trung đem lại những cải tiến cho nền tảng Java 9. Trong đó, Project Jigsaw được coi là mũi nhọn của lần ra mắt này.


Với mục đích điều chỉnh nền tảng phần mềm, tăng khả năng tương thích với đa dạng thiết bị hơn, tạo điều kiện cho các lập trình viên xây dựng, duy trì hệ thống thư viện và những ứng dụng lớn, đồng thời cải thiện tính năng an ninh, tính ổn định cao, cũng như hiệu suất của sản phẩm.

Những tính năng dự kiến khác của Java 9 là Jave Shell, một công cụ tương tác để định lượng từng mã Java, một HTTP client API mới để hỗ trợ HTTP/2 và Web Sockets, một cổng kết nối đến ARM AArch64 kiến tạo trên Linux, cùng rất nhiều cập nhật của APIs cùng với những cải thiện đáng kể.

“Một cách trực tiếp hay gián tiếp, Java đang chạm tới tất cả mỗi người trên hành tinh. Java tạo điều kiện cho việc sử dụng các thiết bị sức khoẻ di động và việc thanh toán ở tận những nơi xa xôi nhất trên thế giới; mang sự giải trí cho hàng triệu người với những trò chơi điện tử như Minecraft và định hướng động cơ kinh tế của thị trường toàn cầu” - ông Martijn Verburg, đồng Chủ tịch của Java User Group, London cho biết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôn ngữ lập trình mở Java 9 sẽ ra mắt trong năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.