Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo, phát triển

Vũ Hoa| 24/05/2015 06:01

(HNM) - Sáng 23-5, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020.



Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi dự.

BCH Hội Liên hiệp khoa học kỹ thuật Hà Nội lần thứ VII


Trong nhiệm kỳ 2009-2014, Liên hiệp hội đã làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết, phát huy vai trò đội ngũ trí thức, tăng cường công tác chính trị tư tưởng và hoạt động xã hội, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ, nâng cao dân trí. Đặc biệt, Liên hiệp hội đã làm tốt công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, có nhiều ý kiến đóng góp cho thành phố và các ngành trong việc xây dựng và thực hiện các dự án luật trình Quốc hội, các dự thảo văn kiện của đại hội Đảng và một số nghị quyết của Trung ương Đảng...

Phát biểu tại đại hội, khẳng định Liên hiệp hội đã không ngừng đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, tập hợp được đông đảo đội ngũ trí thức, nhà khoa học, các chuyên gia vào các hoạt động và đã đạt được những kết quả rất đáng trân trọng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo đánh giá, hoạt động của Liên hiệp hội vẫn còn những hạn chế như: Tiềm năng và lợi thế về khoa học- kỹ thuật, đội ngũ trí thức Thủ đô chưa được phát huy đầy đủ và khai thác có hiệu quả; kinh tế tri thức phát triển còn chậm...

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo cũng nêu một số vấn đề để đại hội thống nhất phương châm hành động trong thời gian tới.

Một là, tiếp tục quán triệt và tổ chức hiệu quả Chỉ thị 42 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 27 của BCH Trung ương và Chỉ thị số 22 của thành phố Hà Nội về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, quản lý nhà nước, tham gia của xã hội đối với sự nghiệp khoa học- công nghệ.

Hai là bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố, đẩy mạnh các hoạt động của liên hiệp hội, trọng tâm là hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ, tư vấn, phản biện và giám sát xã hội, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ trên tất các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; đặc biệt, phát triển nhanh hơn về kinh tế tri thức, công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ chất lượng cao...

Ba là, liên hiệp hội cần tăng cường hợp tác trong và ngoài nước, tích cực tham gia các hoạt động của thành phố. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND Nguyễn Thế Thảo trao cho liên hiệp hội bức trướng với 8 chữ "Đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo, phát triển" của Thành ủy tặng.

Đại hội đã bầu ban chấp hành mới gồm 65 ủy viên; GS,TS Vũ Hoan làm Chủ tịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo, phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.