Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam - Nga ký kết bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo nhân lực hạt nhân

Đan Nhiễm| 04/06/2015 06:17

(HNM) - Ngày 2-6, Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia Nga (ROSATOM) và Cục Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Bộ Khoa học - Công nghệ - MOST) đã ký kết bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử của Việt Nam.

Văn bản được ký kết giữa Phó Tổng Giám đốc ROSATOM Vyacheslav Pershukov và Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử Việt Nam, TS Hoàng Anh Tuấn.

Văn bản này nhằm tiếp nối bản ghi nhớ được ký kết vào năm 2010 giữa ROSATOM và MOST, hết hiệu lực trong năm nay. Bản ghi nhớ mới quy định về sự hỗ trợ toàn diện dành cho Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nhân lực với mục đích phát triển cơ sở hạ tầng năng lượng hạt nhân, đặc biệt là đào tạo nhân sự tại MOST và các bộ, ban, ngành, tổ chức liên quan trong lĩnh vực công nghiệp hạt nhân.

Văn bản này cũng đề cập đến việc đào tạo sinh viên đại học và sau đại học tại các trường đại học Nga. Mục tiêu chính của biên bản ghi nhớ là đào tạo nhân sự cho Trung tâm Khoa học và Công nghệ hạt nhân, dự kiến xây dựng trong giai đoạn 2015 - 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Nga ký kết bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo nhân lực hạt nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.