Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây 37 tầng nhà chỉ trong gần 3 tuần

Tuấn Kiệt| 26/06/2015 13:12

(HNMO)- Hồi đầu tháng hai, công nhân xây dựng bắt đầu tập trung vật liệu tại một địa điểm ở thành phố Changsha, Trung Quốc. Gần ba tuần sau đó, một tòa nhà chọc trời 57 tầng đã mọc lên tại đây.

angsha, Trung Quốc. Gần ba tuần sau đó, một tòa nhà chọc trời 57 tầng đã mọc lên tại đây.


Theo CNN, tháp "Mini Sky City" là sản phẩm của tập đoàn chuyên về vật liệu đúc sẵn Broad Sustainable Building (BSB) của Trung Quốc.

Với việc chuẩn bị hơn 2.700 mô-đun trong một nhà máy từ trước đó bốn tháng, BSB tuyên bố có thể lắp ráp toà tháp giống như một trò chơi ghép hình khổng lồ.

Toà nhà Mini Sky City khi hoàn thành. Ảnh: CNN


Một đoạn video ghi lại toàn bộ quá trình xây dựng hiện đang được lan truyền trên các trang web của Trung Quốc gây xửng sốt dư luận. Bởi các nhà xây dựng đã phải mất gần 5 năm để xây dựng toà nhà Walkie Talkie 37 tầng ở London, mở cửa vào tháng 8/2014.

Dù thực tế toà Mini Sky City ít kiến trúc phức tạp hơn so với Walkie Talkie, nhưng nó cũng là một kỳ tích đáng nể khi có tới hơn 800 căn hộ và văn phòng dành cho 4.000 lao động.

20 tầng đầu tiên của Mini Sky City đã được hoàn thành vào cuối năm 2014 trước khi việc xây dựng bị trì hoãn, phó chủ tịch cấp cao của BSB Juliet Giang nói với CNN. 37 tầng còn lại sau đó được lắp ráp từ ngày 31/1 đến 17/2.

Công ty này cũng từng xây dựng một khách sạn 15 tầng trong sáu ngày và một khách sạn 30 tầng trong 15 ngày.

Toà nhà có 800 căn hộ và nơi làm việc cho 4000 người.


Austin Williams, giáo sư kiến ​​trúc tại Đại học Giao thông Tây An-Liverpool ở thành phố Tô Châu, cho rằng việc xây dựng nhanh chóng các dự án như Mini Sky City có thể vô cùng hữu ích cho nhu cầu nhà ở hiện nay của thế giới khi đô thị hóa đã diễn ra với một tốc độ nhanh chóng trên nhiều vùng của châu Á và châu Phi.

Hơn 2,5 tỷ người sẽ được thêm vào dân số đô thị của thế giới vào năm 2050, theo báo cáo của LHQ, và gần 90% tăng trưởng này dự kiến sẽ tập trung ở các thành phố châu Á và châu Phi.

Tuy nhiên, Williams cho biết thêm rằng nhiều chi tiết về dự án nói trên của BSB ông chưa thể đánh giá chất lượng mà chưa đến tận nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây 37 tầng nhà chỉ trong gần 3 tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.