Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đã xây dựng khung kiến trúc Chính phủ điện tử

Châu Anh| 30/06/2015 17:03

(HNMO) - Chiều ngày 30-6, Đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Sở TT-TT Hà Nội về tình hình triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại Hà Nội.


Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội Phan Lan Tú đã lần lượt tóm tắt về 6 vấn đề mà Hà Nội đã triển khai nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trên địa bàn. Trong đó, Hà Nội đã xây dựng Khung kiến trúc, chiến luợc, lộ trình xây dựng chính phủ điện tử giai đoạn 2015-2020, định hướng đến năm 2030. Kiến trúc Chính phủ điện tử của Hà Nội được xây dựng trên khung kiến trúc FEAF được ứng dụng cho Chính phủ liên bang Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Hiện UBND Thành phố Hà Nội đang xin ý kiến Bộ TT-TT lần cuối trước khi ban hành.

Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội cũng thông báo với đoàn công tác của Sở TT-TT TP. Hồ Chí Minh về tình hình triển khai ứng dụng CNTT trên địa bàn. Theo đó, 100% sở, ban, ngành, UBND quận, huyện thị xã, phường, thị trấn đã cài đặ phần mềm quảnl ý văn bản và hồ sơ công việc trên môi trường mạng. Tỷ lệ công chức được cấp hòm thư điện tử công vụ đạt 100% và 100% cán bộ công chức, viên chức được cấp đã sử dụng hòm thư để giải quyết công việc. Tỷ lệ văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố dưới dạng điện tử đạt 100%. Các sở, ban, ngành,quận, huyện, thị xã đủ điều kiện thực hiện họp giao ban trực tuyến. Một số quận, huyện đã hoàn thành xây dựng đề án xây dựng cơ quan điện tử như UBND các quận Long Biên, Cầu Giấy,, Thanh Xuân...Thành phố cũng thực hiện đầu tư xây dựng trên 20 hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đã xây dựng khung kiến trúc Chính phủ điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.