NASA công bố phát hiện quan trọng, gây kinh ngạc về Sao Hỏa

Theo Việt Nam plus| 29/09/2015 07:44

Trong buổi họp báo bất thường diễn ra vào tối 28/9, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã công bố một phát hiện quan trọng của ngành khoa học vũ trụ.

Theo đó, sau nhiều năm nghiên cứu và tìm hiểu Sao Hỏa, NASA đã phát hiện ra nước trên hành tinh này không chỉ ở dạng băng mà còn tồn tại dưới dạng lỏng.

Hình ảnh phân tích màu quang phổ cho thấy nước ở dạng lỏng trên Sao Hỏa. (Nguồn: NASA)

Phát hiện ​mang tính bước ngoặt trên sẽ tạo tiền đề cho việc tìm kiếm dấu vết của sự sống trên Sao Hỏa.

Theo báo cáo của NASA, những vệt nước này chỉ xuất hiện khi nhiệt độ bề mặt của Sao Hỏa vượt qua ngưỡng âm 23 độ C.

​Các nhà khoa học đã công bố thông tin trên sau khi tiến hành phân tích thành phần ​hóa học của những vệt tối kỳ lạ vốn xuất hiện và biến mất theo mùa trên bề mặt sao Hoả. Các kết quả phân tích khẳng định rằng những vệt tối này được hình thành bởi nước mặn chảy xuống các sườn đồi của hành tinh Đỏ.

Trước đó, hồi năm 2011, diễn giả Lujendra Ojha (khi đó mới 21 tuổi) thuộc Viện Công nghệ Georgia đã “tình cờ” phát hiện ra bằng chứng đáng kể đầu tiên rằng nước dạng lỏng tồn tại trên Sao Hỏa, sau khi nghiên cứu ảnh chụp bề mặt hành tinh năm 2011 ở Đại học Arizona.

NASA công bố phát hiện quan trọng, gây kinh ngạc về Sao Hỏa