Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng camera giám sát trong phòng cháy, chữa cháy

Bùi Việt| 08/10/2015 18:38

(HNMO) – Chiều 8/10, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (C66, Bộ Công an) phối hợp với Công ty Viettronics Biên Hòa tổ chức Hội thảo Công nghệ mới: Ứng dụng camera quan sát trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Đại tá Trần Trung Thành - Phó Cục trưởng Cục C66 phát biểu khai mạc hội thảo


Công tác chỉ huy, điều hành phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) rất cần sự chỉ đạo trực tiếp và liên tục của cấp chỉ huy tại hiện trường. Bênh cạnh đó, diễn biến từ hiện trường, cũng như tình hình cháy nổ tại các địa phương cần được cập nhật kịp thời tới trung tâm chỉ huy, điều hành PCCC & CNCH. Do đó, Hội thảo được tổ chức với mục đích đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác điều hành, chỉ huy PCCC & CNCH.

Trong bài phát biểu khai mạc Hội thảo, Đại tá Trần Trung Thành – Phó Cục trưởng Cục C66 nhấn mạnh đây là cơ hội tốt để các cán bộ, chiến sĩ của lực lượng PCCC & CNCH có thể tiếp cận với những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực CNTT và những ứng dụng trong kỹ thuật PCCC & CNCH; đồng thời là dịp để các chuyên gia CNTT tụ hội, chia sẻ, tiếp thu những yêu cầu của các chỉ huy đầu ngành PCCC & CNCH, qua đó có thể cùng hợp tác trong thời gian tới.

Tổng giám đốc Viettronics Lưu Hoàng Long cho biết, dưới sự tái cấu trúc của nền kinh tế Việt Nam, Viettronics cũng đã tiến hành tái cấu trúc và đáng chú ý nhất là việc tái cấu trúc về sản phẩm và dịch vụ.

Hiện nay, Viettronics đã chuyển sang đầu tư các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao và tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới. Đối với hệ thống camera giám sát, Viettronics đã sản xuất được các hệ thống giám sát mang thương hiệu riêng (Vilaris) và thương hiệu chung (Viettronics), dựa trên nền tảng lưu trữ và quan sát điện toán đám mây (BeCloud).

Đại tá Đoàn Hữu Thắng - Phó Cục trưởng Cục C66 trao đổi về hệ thống camera giám sát Viettronics tại hội thảo


Thông qua hội thảo này, ông Long kỳ vọng một số sản phẩm và dịch vụ của Viettronics sẽ đáp ứng được nhu cầu của ngành PCCC & CNCH ở Việt Nam, đồng thời mong muốn các lãnh đạo Cục C66 sẽ ứng dụng các sản phẩm và dịch vụ này vào hoạt động thực tế, qua đó góp phần nâng cao nghiệp vụ PCCC & CNCH nói riêng và đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin ở Việt Nam nói chung.

Ông Lưu Hoàng Long - Tổng Giám đốc Viettronics giới thiệu về giải pháp camera giám sát trê nền tảng điện toán đám mây Becloud


Cũng tại buổi hội thảo, đại diện Viettronics Biên Hòa đã giới thiệu công nghệ mới về quản lý hình ảnh thông qua các tính năng đột phá của ứng dụng điện toán đám mây BeCloud, đồng thời giải thích tính ứng dụng thực tế của BeCloud trong nghiệp vụ PCCC & CNCH.

Được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, hệ thống giám sát phục vụ công tác PCCC & CNCH của Viettronics hứa hẹn mang lại nhiều đột phá mới mẻ. Với việc được trang bị các đầu báo tín hiệu, đầu dò nhiệt và khói, hệ thống camera giám sát của Viettronics có khả năng sớm phát hiện các vụ cháy nổ.

Bên cạnh đó, vơi việc có thể dễ dàng tiến hành lắp đặt trên các tòa nhà cao tầng; cộng với đường truyền 3G băng thông rộng kết hợp với bản đồ số, hệ thống camera giám sát của Viettronics sẽ đem lại khả năng giám sát trên diện rộng, qua đó nhanh chóng xác định được vị trí chính xác của địa điểm có nguy cơ xảy ra cháy nổ.

Một tính năng ưu việt khác của hệ thống camera giám sát này là tính linh động. Các cán bộ chiến sĩ PCCC & CNCH hoàn toàn có thể gắn camera giám sát lên mũ hoặc đeo trên vai là có thể truyền trực tiếp hình ảnh từ hiện trường về trung tâm chỉ huy thông qua bộ phát sóng 3G băng thông rộng.

Có thể nói, đây là một trong những dịch vụ mới nhất trên thế giới và mới chỉ có một số nước tiến hành triển khai. Điều đáng chú ý là Viettronics là công ty Việt Nam đầu tiên sáng tạo, phát triển và tung ra thị trường dịch vụ thuê bao camera giám sát theo công nghệ điện toán đám mây và Viettronics Biên Hòa là đơn vị đã triển khai thành công dịch vụ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng camera giám sát trong phòng cháy, chữa cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.