Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vật thể bay chưa xác định đang lao về trái đất

Theo Thanh niên| 29/10/2015 20:00

Một mẩu vật thể bay chưa xác định đang lao thẳng về hướng trái đất và sẽ đâm vào bề mặt địa cầu trong chưa đầy 1 tháng nữa.


Không tổ chức nào, kể cả Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), có thể xác định nó là cái gì, nên họ quyết định gọi vật thể bay này là WTF, viết tắt từ cụm từ tiếng Anh có nghĩa là “cái quái gì thế không biết”, tên chính thức là WT1190F. Điều mà giới chuyên gia biết chắc chắn là nó có bề ngang khoảng 2 m và có thể rỗng ruột bên trong, nhiều khả năng là do con người tạo ra.

Tuy nhiên, bằng cách nào mà vật thể này có thể lao vun vút trong không gian và trên đường đâm vào trái đất như phi đạo của WTF đã chỉ ra?

Theo Hãng tin AFP, nhà vật lý học thiên thể Jonathan McDowell nhận xét đây có thể là một mẩu không gian đã thất tung và đang quay lại ám ảnh chúng ta.

Trong trường hợp không bị cháy tiêu khi xuyên qua tầng khí quyển địa cầu, WT1190F được tính toán sẽ rơi xuống Ấn Độ Dương, ngoài khơi bờ biển Sri Lanka vào ngày 13.11.

Nhà phát triển phần mềm thiên văn học Bill Gray cảnh báo rằng không nên tổ chức hoạt động đánh cá tại khu vực này, đề phòng nguy cơ thương vong cho ngư dân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vật thể bay chưa xác định đang lao về trái đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.