Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT tôn vinh tác giả, tập thể đoạt giải Nhân tài Đất Việt 2015

Châu Anh| 21/11/2015 17:23

(HNMO) - Ngày 21-11, Tập đoàn VNPT tổ chức giao lưu, gặp mặt các tác giả, nhóm tác giả đạt giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015. Tại buổi giao lưu, lãnh đạo Tập đoàn VNPT khẳng định, trong 11 năm qua VNPT không chỉ “sát cánh” với giải thưởng trong vai trò là đơn vị đồng tổ chức, là nhà tài trợ chính,


Cụ thể, sản phẩm “Phần mềm quản lý quảng cáo trực tuyến” - giải nhì Nhân tài Đất Việt 2006, đã được VNPT hỗ trợ triển khai ứng dụng, quản lý truyền phát quảng cáo đến hầu hết các website do Công ty VDC quản lý tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh. “Giải pháp học và thi trực tuyến của AI Việt Nam ứng dụng cho việc nâng cao chất lượng đào tạo” đoạt giải nhất năm 2007, đã được VNPT đã ký hợp đồng và sử dụng trong cả nước; MVSAT-Thiết bị bảo mật IP cho trạm vệ tinh mặt đất, giải nhì năm 2008, đã được ứng dụng từ khi Việt Nam triển khai sử dụng vệ tinh VINASAT-1 và VINASAT-2; Hệ thống quản lý tài nguyên iRS, giải Ba năm 2009, đã được VNPT sử dụng tại Lâm Đồng, Vĩnh Phúc, Bình Thuận; Hệ thống ngôi nhà thông minh homeON, giải Ba năm 2011, đang được VNPT Thanh Hóa, Hải Phòng, Bắc Ninh… sử dụng tại các đại lý…Lãnh đạo VNPT cũng cho biết, Tập đoàn sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác để thúc đẩy các công trình, sản phẩm có tiềm năng ứng dụng cao trong xã hội.

Tại buổi giao lưu, các tác giả và nhóm tác giả đã lần lượt chia sẻ về quá trình cùng nghiên cứu, hợp tác sáng tạo ra các sản phẩm, công trình với mong muốn sản phẩm được ứng dụng trong thực tế để phục vụ cộng đồng. Trong số các sản phẩm, công trình đoạt giải, có sản phẩm Hệ thống bệnh viện điện tử của Nhóm VNHIS (thuộc VNPT Tiền Giang) đoạt giải Ba cuộc thi. Hiện sản phẩm này đã được ứng dụng tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, An Giang, Bình Phước, Tây Ninh, Vĩnh Long, Hưng Yên. Từ đầu 2015 đến nay, sản phẩm “Hệ thống bệnh viện điện tử đã được áp dụng tại 166/166 trạm y tế xã trên toàn quốc có chức năng khám chữa bệnh BHYT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT tôn vinh tác giả, tập thể đoạt giải Nhân tài Đất Việt 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.