Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người sử dụng điện thoại di động ở Việt Nam có đông game thủ và tín đồ shopping

Lan Hương| 24/11/2015 14:51

(HNMO) – Ngày 24/11, theo báo cáo quý 3 về tình hình quảng cáo trên di động của Opera Mediaworks và Hiệp hội Tiếp thị trên Di động (MMA) công bố, có khoảng 50% người dân ở Việt Nam, Indonesia và Philippines vẫn đang sử dụng điện thoại phổ thông, trong khi ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Châu Đại Dương, trào lưu sử dụng smartphone đang gia tăng nhanh chóng.

Một nghiên cứu trên người sử dụng di động được Opera thực hiện trên 6 quốc gia khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho thấy Android đang là hệ điều hành được ưa chuộng nhất, với 67,1% người dùng đang sử dụng smartphone chạy hệ điều hành này (30,4% người dùng còn lại sử dụng hệ điều hành khác, hoặc sử dụng điện thoại phổ thông). Tuy nhiên tại Australia, điều này lại hoàn toàn khác: Hệ điều hành iOS dẫn đầu, chiếm 68,5% thị phần, tiếp sau là hệ điều hành Android với 30,7%, khoảng 1% còn lại là điện thoại phổ thông.

Vikas Gulati, Giám đốc Điều hành Opera Mediaworks khu vực Châu Á cho rằng: “Với khả năng sử dụng cho truyền thông giá trị cao, hiệu quả lớn và chạy những quảng cáo video phong phú, smartphone thực sự là nhân tố thúc đẩy nền kinh tế khu vực”. Ngoài ra “hình thức quảng cáo bằng video rất hiệu quả trong việc thu hút, tương tác và thay đổi tâm lý người dùng điện thoại di động, vì vậy, ở những thị trường như Australia, nơi mà quảng cáo bằng video đang là xu thế chủ đạo, thì những nhà quảng cáo thương hiệu có thể đạt được những kết quả rất lớn từ chiến dịch truyền thông của mình”.

Ảnh minh họa.


Dưới đây là những phát hiện quan trọng trong nghiên cứu được thực hiện ở 6 quốc gia vùng Châu Á – Thái Bình Dương: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam (P6) và Australia.

- Kho ứng dụng điện thoại di động và cổng dịch vụ được quan tâm nhất ở hầu hết các quốc gia, hệ quả từ việc người sử dụng điện thoại phổ thông cần phải truy cập các nội dung, ứng dụng thông qua hình thức nêu trên. Thực tế, 88,5% người dùng truy cập các kho ứng dụng và cổng dịch vụ từ điện thoại phổ thông.

- Mạng xã hội chiếm 27% tổng số ứng dụng di động được người Việt Nam sử dụng, xếp ngay sau là game.

- Ở 3 quốc gia Ấn Độ, Philippines và Việt Nam, cứ 10 ứng dụng được người dùng đánh giá cao thì 8 trong số đó rơi vào các ứng dụng mạng xã hội và trò chơi.

- Ở Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Việt Nam, đối tượng người sử dụng đi động là người thích mua sắm chiếm tỷ lệ cao; Tokopedia, OLX, Lelong, Chợ Tốt là những trang rao vặt được ưa thích nhất. Trong các quốc gia nhóm P6, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người sử dụng di động là game thủ cao nhất.

“Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực rất đa dạng, sự tăng trưởng và lớn mạnh của tiếp thị trên di động giúp cho sức mạnh thị trường của khu vực này tăng gấp 4-6 lần”, ông Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Tiếp thị trên Di động khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết. “Phối hợp với Opera Mediaworks cho phép chúng tôi công bố rộng rãi bản báo cáo này cho người làm tiếp thị, nhà quảng cáo và nhà xuất bản ứng dụng, cũng như đảm bảo các ngành công nghiệp có thể thích ứng, lớn mạnh để tiếp tục xây dựng chiến lược qua di động dành cho ngành này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người sử dụng điện thoại di động ở Việt Nam có đông game thủ và tín đồ shopping

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.