Theo dõi Báo Hànộimới trên

VinaPhone khai trương thử nghiệm 4G tại Phú Quốc

Châu Anh| 18/01/2016 10:07

(HNMO)-Sáng ngày 18-1 tại Huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Tổng Công ty VNPT-VinaPhone đã tổ chức khai trương thử nghiệm 4G và trải nghiệm 4G trên nền tảng công nghệ LTE Advanced. Sự kiện này cũng đồng thời được diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.


Trong giai đoạn thử nghiệm, VNPT phủ sóng 4G tại huyện đảo Phú Quốc với 50 trạm BTS và một số quận tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh với 100 trạm BTS 4G. Dự kiến sau khi được cấp phép, VNPT sẽ mở rộng lắp đặt BTS 4G tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ và các tỉnh có thị phần cao như Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Nam Định…giúp người dùng trên toàn quốc có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ tiện ích của mạng VinaPhone 4G.


Về giá cước, giá của dịch vụ dữ liệu 4G sẽ không tăng so với 3G ở cùng một mức dung lượng sử dụng, thậm chí người dùng còn được hưởng nhiều gói ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ 4G trong giai đoạn thử nghiệm hiện nay. Trong ngày trải nghiệm dịch vụ 18-1, các thuê bao sẽ được đổi sim 4G miễn phí tại 6 điểm trải nghiệm của VinaPhone, đồng thời nhận gói cước khuyến mại miễn phí sử dụng dữ liệu 4G hoặc 3G trong vòng 7 ngày kể từ ngày trải nghiệm.

Với thông điệp “Trải nghiệm không giới hạn cùng VinaPhone 4G”, VinaPhone tường thuật trực tiếp (Live Streaming) trên Youtube bằng công nghệ 4G từ Khu công viên Safari Phú Quốc đến điểm cầu tại TP. Hồ Chí Minh. VinaPhone cũng tổ chức 6 điểm trải nghiệm 4G (4 điểm tại huyện đảo Phú Quốc và 2 điểm tại TP. Hồ Chí Minh).

Các dịch vụ thử nghiệm, gồm dịch vụ xem video chất lượng cao (Mobile TV), dịch vụ truyền video Live streaming (Mobile Broadcast), truyền hình hội nghị (Cloud Video Conferencing) và dịch vụ sử dụng máy tính ảo (Daas). Đây là những dịch vụ cần tốc độ và dung lượng rất cao về dữ liệu, nhạy cảm về độ trễ và cho thấy tốc độ 4G trung bình sẽ cao hơn 3G khoảng 10-20 lần, độ trễ của dịch vụ thấp, đặc biệt vùng phủ sóng ổn định hơn hẳn so với 3G. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinaPhone khai trương thử nghiệm 4G tại Phú Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.