Theo dõi Báo Hànộimới trên

Boeing trình diễn phòng vệ sinh máy bay công nghệ cao

Hoàng Linh| 07/03/2016 05:55

(HNMO) - Với nhiều người, việc sử dụng nhà vệ sinh công cộng luôn là nỗi ám ảnh lớn - kể cả khi đó là khoang hạng nhất trên những chiếc máy bay. Để giải quyết điều này đồng thời đem lại nhiều ích lợi cho ngành hàng không, Boeing đã giới thiệu giải pháp mới hết sức thú vị.



Ý tưởng ban đầu của giải pháp mới này khá đơn giản: khi bạn rời khỏi phòng vệ sinh, nắp bồn cầu với cơ chế mô tơ sẽ tự mở lên nhằm đón ánh sáng tia cực tím - vốn sẽ được phủ ngập tràn toàn bộ khoang vệ sinh để khử tới 99,99% các loại vi khuẩn. Boeing cho biết hệ thống mới sử dụng tia UV đặc biệt không gây hại cho sức khoẻ con người (khác với các loại UVA hay UVB thường thấy trong những thiết bị thẩm mỹ làm nâu da) và thậm chí cũng giúp giảm các mùi khó chịu. 


Thêm vào đó, khi một “khách” mới bước vào, toàn bộ các tính năng trong khoang vệ sinh đều vận hành hoàn toàn tự động. Nói cách khác, bạn sẽ không phải chạm tay vào thứ gì cả. Được biết, một số các công nghệ này đã có mặt trên những dòng máy bay đời mới của Boeing nhưng chưa từng được tập hợp dưới dạng giải pháp công nghệ toàn diện như lần này.


Boeing cho biết công nghệ mới của họ sẽ cần “nghiên cứu mở rộng” trước khi có thể triển khai dưới dạng sản phẩm thương mại cho các hãng hàng không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Boeing trình diễn phòng vệ sinh máy bay công nghệ cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.