Theo dõi Báo Hànộimới trên

Top 10 sản phẩm, dịch vụ Sao Khuê 2016 đạt doanh thu 240 triệu USD

Châu Anh| 23/04/2016 12:42

(HNMO) - Sáng nay 23-4, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2016 cho các sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT tiêu biểu.

Bộ trưởng TT-TT Trương Minh Tuấn trao giải cho đại diện 10 đơn vị có sản phẩm, dịch vụ được công nhận Top 10 Sao Khuê 2016

Có 73 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc được công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2016. Đây là những sản phẩm, dịch vụ được lựa chọn từ 93 sản phẩm tiêu biểu và được Hội đồng bình chọn qua 3 vòng thẩm định. Cùng với việc công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2016 cho 73 sản phẩm, dịch vụ, Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn lần đầu tiên tiến hành chọn Top 10 Sao Khuê dành cho 10 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất. Trong đó ở nhóm sản phẩm có 6 giải thưởng xuất sắc gồm: Hệ thống giải pháp phần mềm Bravo7 ERP của Công ty CP Bravo; Hệ thống thanh toán đa dịch vụ tại quầy Bưu điện – PayPost của Công ty CP Đầu tư Phát triển và Chuyển giao Công nghệ VINA; Dịch vụ chuyển tiền mặt Bankplus -Tổng công ty Viễn thông quân đội Viettel; Phần mềm mSales - MobiFone; Hệ thống bán vé điện tử của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - FIS; Phần mềm Kế toán MISA SME.NET 2015 - Công ty Cổ phần MISA. Ở nhóm dịch vụ, có 4 nhóm dịch vụ được công nhận Top 10 Sao Khuê 2016 gồm: Xuất khẩu dịch vụ phần mềm - FPT Software; Dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm - Global CyberSoft Vietnam; Dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm - Harvey Nash Việt Nam; Dịch vụ gia công phát triển phần mềm cho thị trường Mỹ - KMS Technology Việt Nam.

Được biết, năm 2015, top 10 sản phẩm và dịch vụ này đã đạt doanh thu 240 triệu USD, tương đương với 17% tổng doanh thu của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam; 4 dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm có tổng doanh thu hơn 5.000 tỷ đồng và sử dụng 11.000 lao động.

Các sản phẩm xuất sắc nhất được công nhận Sao Khuê sẽ được VINASA đề cử tham gia Giải thưởng quốc tế APICTA, giải thưởng thường niên, được tổ chức dành cho các sản phẩm, giải pháp CNTT, viễn thông, startup xuất sắc nhất của các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng TT-TT Trương Minh Tuấn đề nghị các DN CNTT, đặc biệt là các DN được vinh danh cần phát huy thế mạnh của mình nhanh chóng nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng cao. VINASA tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa Chính phủ và cộng đồng các doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT. Đồng thời, đẩy mạnh các ứng dụng Start up phong trào khởi nghiệp hướng tới Internet of thing (IOT) – không chỉ con người mà vạn vật đều sẽ kết nối qua nền tảng internet để sẵn sàng cho thế giới phẳng. Phát triển các ứng dụng gần gũi kết nối giữa các lĩnh vực giáo dục, y tế... thông qua hạ tầng viễn thông, kết hợp với truyền thông để hướng tới mục tiêu đạt được tiêu chí quốc gia học tập, năng động, sáng tạo, xã hội hoá khởi nghiệp…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 10 sản phẩm, dịch vụ Sao Khuê 2016 đạt doanh thu 240 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.