Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không khí ô nhiễm khiến thị trường thiết bị lọc bùng nổ tại Trung Quốc

Hoàng Linh| 23/04/2016 16:48

(HNMO) - Việc sở hữu nền kinh tế dựa chủ yếu vào các loại nhiên liệu hoá thạch đã khiến Trung Quốc trở thành quốc gia sản sinh ra gần một phần ba khí thải CO2 trên toàn cầu. Ngoài việc “đóng góp” vào hiệu ứng nhà kính, điều này cũng khiến quốc gia đông dân bậc nhất này phải đối mặt với vấn đề về khói bụi không khí tại các đô thị lớn.

Bức ảnh của Kevin Frayer.


Cho tới lúc này, khói bụi chứa những vật chất siêu nhỏ (PM2.5) có thể gây nhiều vấn đề nghiêm trọng đối với sức khoẻ của con người. Trên thực tế, PM2.5 đã khiến nhiều người dân Trung Quốc lo lắng và vì thế, một thị trường cho những sản phẩm chủ động lọc không khí hít thở công nghệ cao dành cho cá nhân đã hình thành và thậm chí là bùng nổ tại đây.

Mới đây, hình ảnh do nhiếp ảnh gia người Canada Kevin Frayer đưa lên mạng Internet cũng đã tạo một hiệu ứng lan toả khá mạnh mẽ. Bức ảnh cho thấy một phụ nữ Trung Quốc sử dụng Mini Lung-Pro - sản phẩm có giá chỉ 29 USD - với chức năng lọc khí qua bộ bộ lọc HEPA rồi dẫn vào mặt nạ thở. Theo quảng cáo, nó sẽ giúp ngăn ngừa PM2.5 trong khi không gây bí thở như các loại khẩu trang thông thường sau một thời gian sử dụng.

Thực tế, những sản phẩm dạng này - song song với các loại máy lọc khí trong gia đình, xe hơi, công sở và hàng loạt các giải pháp được hứa hẹn là giúp người dùng có được bầu không khí trong lành, tự nhiên đang được tung ra ngày càng nhiều tại Trung Quốc. Nhận thấy thị trường béo bở, không ít các doanh nghiệp cũng bắt đầu đầu tư mạnh tay hơn vào cơ hội mới này. 

Tuy nhiên, liệu con người chúng ta có muốn sinh sống ngay trên trái đất theo phong cách... phi hành gia như thế này hay không?

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không khí ô nhiễm khiến thị trường thiết bị lọc bùng nổ tại Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.