Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook sắp trả tiền cho video nhận được view cao

Theo VOV| 23/04/2016 21:59

Facebook vừa tung ra tính năng mới chắc chắn sẽ hút khách hơn nữa bằng việc trả tiền cho video mà khách hàng post lên tường của mình.


Cụ thể, một báo cáo cho biết, chỉ cần video đăng trên YouTube đạt 1.000 lượt xem, chủ clip đó sẽ nhận được 1 USD. Như vậy, chỉ cần video đăng tải đạt 1 triệu lượt xem, số tiền mà chủ nhân của nó nhận được là không hề nhỏ, lên đến 1.000 USD.

Những video đạt view cao trên Facebook sẽ được thanh toán xứng đáng


Trước đó, Facebook đã thực hiện một cuộc khảo sát người sử dụng về những tính năng giúp người dùng thu nhập từ bài viết của mình, với nhiều ý kiến khác nhau như tạo ra "hòm thu tiền" để chủ nhân thu nhập tiền từ những bài viết của mình, bao gồm cả chia sẻ doanh thu quảng cáo.

Facebook đang trong quá trình thay đổi mạnh mẽ các tính năng nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách hàng đến với dịch vụ của hãng. Chẳng hạn như mới đây công ty đã tung ra chức năng phát sóng video trực tiếp, vì vậy chiến lược kiếm tiền chắc chắn sẽ giúp công cụ này được sử dụng nhiều hơn.

Hành động của Facebook đưa ra trong bối cảnh công ty muốn mở rộng cạnh tranh với các đối thủ trên dịch vụ truyền thông xã hội. YouTube của Google đã mang đến chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo đối với video clip chia sẻ trên đây, trong khi những ứng dụng như Instagram, Snapchat hay Vine đều có những vũ khí tốt để tạo ra những hợp đồng quảng cáo và chương trình tài trợ riêng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Facebook sắp trả tiền cho video nhận được view cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.