Theo dõi Báo Hànộimới trên

MTA HANOI 2016: Hướng đến sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất Việt Nam

Mai Chi| 26/04/2016 12:51

(HNMO) - Sáng nay, 26/4, lễ khai mạc MTA HANOI 2016 – sự kiện hàng đầu về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại miền Bắc đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E), Hà Nội.


Tham dự buổi lễ có ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, ông Trần Quốc Khánh – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công Thương, ông Nguyễn Văn Thụ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam cùng nhiều khách mời đến từ các lãnh sự quán, doanh nghiệp và các đơn vị báo chí truyền thông.

Ông Trần Quốc Khánh - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại buổi lễ khai mạc.


Qua nhiều lần tổ chức thành công, MTA HANOI ngày càng khẳng định vị thế của mình trong vai trò hỗ trợ ngành công nghiệp sản xuất miền Bắc và là một diễn đàn quốc tế uy tín giúp kết nối các doanh nghiệp với những thành tựu và xu hướng công nghệ mới trên thế giới.

Nhận xét về triển lãm năm nay, ông Trần Quốc Khánh – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - cho rằng MTA HANOI 2016 sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài trong việc tìm kiếm đối tác và cơ hội kinh doanh mới, góp phần giúp Việt Nam trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các tập đoàn công nghệ quốc tế. “Tôi mong rằng các doanh nghiệp sẽ tìm được đối tác, ký kết nhiều hợp đồng thương mại và chuyển giao công nghệ qua triển lãm MTA HANOI lần này”.

Trong khi đó, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh giá MTA HANOI 2016 là nơi hội tụ những giải pháp về công nghệ, thiết bị hiện đại, đồng thời cũng là cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận kỹ thuật tiên tiến trên thế giới, nhằm cải tiến, nâng cao hiệu quả sản xuất và gia tăng giá trị sản phẩm.


Phiên bản năm 2016 quy tụ tổng cộng 175 công ty đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các nhóm gian hàng quốc tế từ Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan.


Tại triển lãm MTA HANOI 2016 kéo dài từ nay đến hết ngày 28/4, khách tham dự có cơ hội tận mắt chứng kiến và trải nghiệm những dòng sản phẩm công nghệ mới nhất và bán chạy nhất, lần đầu tiên được trưng bày tại thị trường Việt Nam.

Nhiều sản phẩm lần đầu tiên được trưng bày tại Việt Nam.


Triển lãm thu hút đông đảo sự tham gia của nhiều nhà cung ứng danh tiếng trên thế giới như công ty Bystronic, Beijing JingDiao, YG-1, Haas và rất nhiều đơn vị khác.


Không chỉ là một diễn đàn kết nối giao thương dành cho doanh nghiệp quốc tế, MTA HANOI còn là cầu nối hiệu quả giúp cho các công ty trong nước quảng bá công nghệ, tiếp cận khách hàng tiềm năng, góp phần phát triển hơn nữa lĩnh vực sản xuất công nghiệp khu vực miền Bắc. Phiên bản năm 2016 chứng kiến sự trở lại của nhiều doanh nghiệp Việt Nam như công ty Bibus Vietnam, Kỹ Thuật Bảo Sơn, Vạn Sự Lợi…

Bên cạnh những hoạt động thú vị diễn ra ngay tại sàn triển lãm, MTA HANOI 2016 còn mang đến nhiều diễn đàn kiến thức chuyên ngành đầy giá trị, giúp các đại biểu có cái nhìn khái quát về xu hướng phát triển của ngành công nghiệp sản xuất tại địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
MTA HANOI 2016: Hướng đến sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.