Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức giải thưởng CNTT-TT ASEAN

Châu Anh| 28/04/2016 16:43

(HNMO) - Chiều ngày 28-4, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức công bố Giải thưởng Công nghệ thông tin-truyền thông (CNTT-TT) ASEAN. Đây là giải thưởng được tổ chức từ năm 2012, theo sáng kiến được các Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN thông qua tại hội nghị lần thứ 11 tổ chức vào tháng 12-2011.


Giải thưởng CNTT-TT bao gồm 6 hạng mục: Giải thưởng cho khu vực Nhà nước; cho khu vực tư nhân; về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; về nội dung số; doanh nghiệp mới thành lập (start-up); giải thưởng về nghiên cứu và phát triển. Mỗi nước thành viên sẽ được đề cử tối đa 3 sản phẩm cho mỗi hạng mục, tương đương với tối đa 18 sản phẩm tham dự; mỗi hạng mục sẽ có các giải vàng, bạc và đồng.

Để tham gia, các DN trong nước gửi Hồ sơ gồm video clip khác giới thiệu bằng tiếng Anh, nộp qua mạng cho Ban tổ chức là Vụ Hợp tác quốc tế (thuộc Bộ TT-TT) và Hội Tin học Việt Nam nước trước ngày 10-6-2016. Bộ TT-TT sẽ thành lập Hội đồng tuyển chọn trong nước để chọn ra những sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng chung khảo được tổ chức tại Myanmar trong tháng 8-2016. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Hội nghị Bộ trưởng viễn thông-CNTT lần thứ 16 tại Brunei, dự kiến vào tháng 11-2016.

Trong các lần tham gia giải thưởng trước đó, Việt Nam là một trong những quốc gia “gặt hái” được nhiều thành tích cao nhất với 3 giải vàng, 3 giải bạc và 1 giải đồng. Năm 2015, Việt Nam có 2 giải vàng thuộc về Sở TT-TT Đà Nẵng (sản phẩm Chính phủ điện tử Đà Nẵng) và Công ty BeOnline (website Tienganh123), một giải bạc của công ty Wonav (Hệ thống định vị giao thông Wonav) và một giải đồng cho iNext Technology (giải pháp Khám chữa bệnh từ xa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức giải thưởng CNTT-TT ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.