Theo dõi Báo Hànộimới trên

Game thủ Trung Quốc hack GPS, chiếm phòng Pokemon Go ở Nhật

Theo Zing| 24/07/2016 19:36

Một nhóm người chơi Trung Quốc đã hack GPS nhằm chiếm phòng chiến đấu Pokemon ở máy chủ Nhật Bản. Sự kiện gây ra nhiều tranh cãi.


Dù là quốc gia sản xuất ra Pokemon Go, nhưng người dùng Nhật Bản mới chính thức được chơi trò này vào sáng thứ Sáu (22/7). Tuy vậy, nhiều máy chủ của Nhật nhanh chóng bị đánh chiếm bởi những người chơi từ Trung Quốc, dù Pokemon Go chưa được phát hành tại quốc gia tỷ dân.

Mới đây, các bức ảnh xuất hiện trên Reddit đã gây sóng gió cộng đồng này. Theo đó, hình ảnh cho thấy màn hình người chơi Pokemon Go Trung Quốc đang chiếm một phòng Gym của Nhật Bản. Trong đó, một hình ảnh với chú Pokemon rồng Dragonite được đặt tên “Trung Quốc muôn năm”.

Nhưng đó không phải điều khiến cộng đồng dậy sóng, điểm đáng nói, phòng Gym đó được đặt trên ngôi đền Yasukuni.

Bức ảnh gây sóng gió trên cộng đồng Pokemon GO thế giới. Ảnh: Reddit.


Trung Quốc và Nhật Bản lịch sử nhiều đau thương, phần lớn hận thù được khơi gợi từ chiến tranh thế giới thứ hai, khi Nhật chiếm đóng Trung Quốc. Vì thế, ngôi đền Yasukuni, nơi thờ tất cả lính Nhật chết trận luôn bị Trung Quốc phản đối.

Người chơi đăng tấm ảnh trên Reddit nói rằng người sở hữu Pokemon trên đã thay đổi GPS để đăng nhập vào máy chủ Nhật Bản, chiếm lấy phòng Gym nhằm “thể hiện lòng yêu nước”.

Tờ BuzzFeed đã tiếp cận được nhóm người chơi Pokemon Go Trung Quốc, nhóm này xác nhận họ đã thực hiện hành vi đổi GPS.

Tuy vậy, họ phủ nhận bất kỳ lý do “yêu nước” liên quan, “chúng tôi chỉ thử máy chủ Nhật Bản mới, và có người vô tình phát hiện ra ngôi đền Yasukuni”, người chơi với tên đệm là Yang, 26 tuổi từ Thượng Hải nói với BuzzFeed.

“Chúng tôi chỉ chơi game, chứ chưa nghĩ tới hệ quả trên, chúng tôi hiểu ý nghĩa của ngôi đền với Trung Quốc”. Khoảng 50 người chơi thuộc nhóm trên đã đổi GPS để thâm nhập vào máy chủ Nhật và gây ra vụ lộn xộn.

CN_Pokemon_Go - nhóm người chơi kể trên, được chia làm 3 đội. Trong đó, hai đội cho game thủ gạo cội và 1 team “cao cấp” chuyên tìm mẹo chơi và chia sẻ kinh nghiệm. Chưa có thông tin xác nhận về phương thức hack GPS của nhóm này.

Nhiều người chơi lên tiếng kêu gọi Niantic cấm cửa người chơi gian lận từ Trung Quốc.

Ngược lại, nhóm này tuyên bố trên Baidu rằng họ ghi nhận những người đã chiếm đóng ngôi đền và “bồi thường” một tài khoản tương đương nếu có trường hợp bị xóa tài khoản.

Trong lúc đó, nhiều người dùng trên mạng xã hội của Trung Quốc tỏ ra ủng hộ hành động này. “Tôi tưởng tượng hành động này sẽ được viết vào sách lịch sử như một tấm gương anh hùng dân tộc”, một người khác viết, hoặc, “đây là tình yêu nước thế hệ mới, những thế hệ cũ sẽ không biết cách làm như thế này”.

Nhiều người chơi, kể cả từ Trung Quốc, tỏ ra bất bình trước hành động trên và yêu cầu nhà phát hành Niantic xóa các tài khoản vi phạm.


Tuy nhiên, không phải mọi người chơi Trung Quốc đều đồng ý, nhiều người cho rằng đây chỉ là hành động gian lận, ấu trĩ. “Đây là một trò chơi, chúng tôi muốn thưởng thức nó, chứ không phải lôi chuyện yêu nước vào đây”, một người chơi Trung Quốc giận dữ trên Reddit.

Một người chơi Nhật Bản sau đó tuyên bố sẽ đánh thắng đối phương và giành lại phòng Gym. Trong khi một người khác lo ngại, “liệu đây có phải là cuộc chiến tranh mạng tiếp theo”?

Nhóm CN_Pokemon_Go không bình luận gì với lời thách thức kia, nhưng họ tiếp tục thách thức người chơi tại Đài Loan. “Khi máy chủ Đài Loan được mở, chúng tôi sẽ ngăn cản (người chơi từ các nước khác) chiếm những phòng Gym ở đó”, Yan nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Game thủ Trung Quốc hack GPS, chiếm phòng Pokemon Go ở Nhật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.