Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sàn giao dịch Bitcoin bị đánh cắp 61 triệu USD

Hoàng Linh| 03/08/2016 21:15

(HNMO) - Sàn giao dịch Bitcoin của Bitfinex vừa mất gần 61 triệu USD sau cuộc tấn công của các hacker. Theo thông tin từ công ty này, số tiền trên bị lấy từ các tài khoản của người dùng nhưng chưa tiết lộ nguyên nhân cụ thể.


Theo đánh giá ban đầu, các hacker đã vượt qua cả rào cản rút tiền mà Bitfinex đặt ra để lấy được con số khổng lồ nói trên. "Vụ trộm đã được thông báo tới cơ quan chức năng, hiện chúng tôi đang hợp tác với cảnh sát phục vụ việc điều tra. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng hãy bình tĩnh trong khi quá trình điều tra nguyên nhân được tiến hành" - thông báo của công ty có đoạn. 

Theo ước tính của Giám đốc cộng đồng Zane Tackett của Bitfinex, đã có 119.756 bitcon (tương đương khoảng 61 triệu USD theo tỉ giá hiện tại) "bốc hơi". Hiện tại, chưa có đánh giá nào được đưa ra về việc liệu Bitfinex có chịu nổi sự mất mát lớn đến vậy hay không. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng vẫn còn hi vọng lấy lại một phần hoặc toàn bộ tài sản bị mất.

Được biết, toàn bộ giao dịch của Bitfinex đã được ngưng lại từ lúc 9 giờ tối ngày 2/8 (theo giờ Việt Nam) để tránh rủi ro. Hiện tại, người dùng đã có thể kiểm tra thông tin để biết liệu tài khoản của họ có bị ảnh hưởng bởi vụ việc hay không. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sàn giao dịch Bitcoin bị đánh cắp 61 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.