Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng robot vào nhiều lĩnh vực của đời sống

Châu Anh| 26/08/2016 14:28

(HNMO) - Ngày 26-8, Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) tại Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo “SoftBank Smart Robotics - Tương lai trong tầm tay” để chia sẻ về việc các vấn đề liên quan đến sự phát triển của thị trường robot thế giới.



Tại hội thảo, các chuyên gia về robot cũng đã cho biết, trước đây robot chỉ ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực công nghiệp thì trong giai đoạn từ 2014 - 2019, thị trường robot cho tiêu dùng và văn phòng dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 17% - nhanh gấp 7 lần thị trường Robot công nghiệp. Không chỉ có Nhật Bản mà nhiều quốc gia trên thế giới từ lâu đã tích cực khai thác robot trong các lĩnh vực của đời sống... Theo quy luật phát triển, thị trường Việt Nam không đứng ngoài xu thế chung này.

Mới đây, Chính phủ đã chấp thuận dự án đầu 300 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất chíp với công suất 400 triệu chíp/năm. Phát triển và ứng dụng robot là con đường tác động lên công nghiệp hóa hiện đại hóa nhanh nhất. Thực tế, đội tuyển Robocon Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc 5 lần trong 14 mùa thi Robocon thế giới... Ngoài ra, robot đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, chủ yếu trong các nhà máy công nghiệp, các robot tự động lau dọn nhà cửa, robot còn có nhiệm vụ tương tác, tạo cảm hứng và hướng dẫn các em nhỏ học tiếng Anh, phát âm chuẩn như người bản ngữ.

Cũng tại hội thảo này, khách mời cũng sẽ được giao lưu, trực tiếp lập trình cho 6 chú robot để trải nghiệm khả năng tương tác của robot với con người và các ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng robot vào nhiều lĩnh vực của đời sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.