NASA kêu gọi đóng góp ý kiến về cách sinh tồn trên sao Hoả

Hoàng Linh| 22/09/2016 22:00

(HNMO) - Với những ai có ý tưởng sáng tạo, thậm chí rất thực tế về khả năng cải tiến việc di chuyển trong không gian của con người hiện nay, giờ là lúc cơ hội biến chúng thành hiện thực đang hiển hiện.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố chương trình iTech mới - với mục tiêu thu thập các ý tưởng từ cả cộng đồng, các công ty chính phủ, các viện nghiên cứu, ngành công nghiệp hàng không vũ trụ… hay bất cứ nguồn nào khác có thể giúp kiến tạo tương lai của công nghệ di chuyển trong không gian - điển hình là việc tiếp cận sao Hoả.

Trong thông báo dài 5 trang, NASA cũng nhấn mạnh tới các giải pháp chống bức xạ, hệ thống hỗ trợ sinh tồn, hệ thống đẩy trong không gian, giải pháp hỗ trợ sức khoẻ cho phi hành gia, công cụ đo lường khí thải nhà kính với độ chính xác cao…

Dĩ nhiên, NASA cũng có những nghiên cứu của riêng mình nhưng cơ quan này hi vọng rằng việc khơi dậy ý tưởng trong cộng đồng theo cách phi truyền thống sẽ giúp họ có được những phát kiến mới mẻ và khác biệt hơn. Theo công bố, chương trình iTech sẽ kéo dài từ giờ tới ngày 17/10 tới. Sau vài tháng đánh giá, 10 ý tưởng tốt nhất sẽ được đưa tới đại bản doanh của NASA để thuyết trình sâu hơn vào tháng 12/2016 trước khi ba ứng cử viên cuối cùng sẽ được đầu tư và đào tạo để hiện thực hoá các giải pháp mà họ đề ra.

NASA kêu gọi đóng góp ý kiến về cách sinh tồn trên sao Hoả