Nóng: Đêm nay, NASA công bố thông tin về sự sống ngoài Trái đất

Bình Minh| 26/09/2016 16:32

(HNMO) – Khoảng 1h00, ngày 27/9 (giờ Việt Nam), cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ công bố những phát hiện mới nhất về các hình ảnh ghi lại được bởi kính viễn vọng Hubble về sự sống ngoài trái đất.

Đây là thông tin được nhiều người yêu thích khoa học không gian và vũ trụ trên toàn thế giới đặc biệt quan tâm và nín thở chờ đợi.

Các chuyên gia không gian cho biết, những hình ảnh sắp công bố được ghi lại từ mặt trăng Europa – một vệ tinh của sao Mộc. Một số giả thiết được đặt ra cho rằng, NASA đã phát hiện một bằng chứng kinh ngạc về việc tồn tại một đại dương dưới bề mặt băng giá của mặt trăng Europa. Nếu một đại dương như vậy tồn tại, sẽ có sự sống ở đây.

Hình ảnh do NASA công bố trên trang Twitter.

Phát ngôn viên NASA cho biết: “Các nhà thám hiểm không gian sẽ công bố kết quả chiến dịch khảo sát Europa, có thể đưa tới các bằng chứng về những hoạt động có thể liên quan tới sự sống ngoài trái đất”.

Để dẹp tan những lời đồn đoán, trên trang mạng xã hội Twitter, NASA đã nhấn mạnh: Phát hiện này không liên quan tới việc tìm thấy người ngoài hành tinh.

Trong mùa hè vừa qua, những thông tin về việc NASA phát hiện nước dưới bề mặt sao Hỏa đã gây sốt. Đến nay, các chuyên gia cho rằng, phát hiện đại dương ở Europa sẽ là một bước ngoặt đột phá bởi đại dương luôn mang tới lượng oxy dồi dào, và đó là chìa khóa của sự sống.

Nóng: Đêm nay, NASA công bố thông tin về sự sống ngoài Trái đất