Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook công bố kết quả khảo sát tương lai kinh doanh toàn cầu và Việt Nam

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 01/10/2016 07:27

(HNMO) - Năm 2014, Tổng Thư ký Liên Hợp quốc đã kêu gọi một cuộc cách mạng dữ liệu nhằm đạt được những mục tiêu phát triển bền vững. Cách đây một năm, Hợp tác toàn cầu về Dữ liệu Phát triển bền vững đã ra đời.


Hợp tác cùng Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Ngân hàng thế giới (WB), Facebook đã tiến hành 1 khảo sát về Kinh doanh trong tương lai, một nguồn thông tin mới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Sự hợp tác này cho thấy giá trị của quan hệ đối tác công-tư trong việc tạo ra nguồn dữ liệu tổng hợp các chính sách liên quan một cách kịp thời nhất và có thể sử dụng trong quá trình ra quyết định ở tất cả các cấp.


Trong vòng 7 tháng đầu, hơn gần 100.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động kinh doanh trên Facebook tại 22 quốc gia đã phản hồi bản khảo sát được gửi qua email. Dữ liệu tổng hợp cung cấp những thông tin chuyên sâu về triển vọng, cũng như những thách thức, chiến thuật, hay nhân khẩu học của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp nhỏ là xương sống của nền kinh tế. Họ đại diện hơn 90% các doanh nghiệp trên tất cả các nền kinh tế toàn cầu và cũng cấu thành phần lớn lượng việc làm toàn cầu (1). Nguồn thông tin đáng tin cậy và kịp thời về doanh nghiệp cung cấp sự hiểu biết tốt hơn về xu hướng kinh tế, từ đó cung cấp những kiến thức sâu để giúp doanh nghiệp phát triển.


Trong khoảng thời gian của báo cáo (từ tháng 2 đến tháng 8 năm 2016), các doanh nghiệp đã thể hiện triển vọng phát triển thực sự tích cực hơn về tương lai (trong 6 tháng tới) so với 6 tháng  trước đó. Các câu trả lời cũng đưa ra những cảm nhận tươi sáng hơn về tình hình hiện tại và tương lai của chính doanh nghiệp của họ so với những đối thủ trong ngành công nghiệp hay trong nền kinh tế nói chung. Bản nghiên cứu cũng tiết lộ rằng nếu doanh nghiệp càng tích cực về triển vọng phát triển, họ càng có xu hướng sử dụng các công cụ trực tuyến.

Với hơn 60 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu, và đặt biệt là hàng ngàn doanh nghiệp tại Việt Nam đang sử dụng Facebook để kết nối với khách hàng của họ, Facebook cam kết cung cấp những nguồn dữ liệu mới trợ giúp cho những nhà hoạch định chính sách và giúp cho nền kinh tế tăng trưởng cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ học hỏi lẫn nhau để các doanh nghiệp và doanh nhân Việt có thể đi tắt đón đầu theo xu hướng phát triển kinh doanh trên nền kinh tế tri thức toàn cầu.


“Để thành công trong nền kinh tế kỹ thuật số và di động, các doanh nghiệp cần hiểu rõ môi trường kinh tế hiện tại và tương lai nơi mà họ đang hoạt động. Facebook cung cấp một cơ hội cánh cửa sổ đặc biệt cho phép các doanh nghiệp nhỏ mới và lâu năm có thể nhìn được bản thân doanh nghiệp họ cũng như khung cảnh trên thế giới thông qua Bản khảo sát Doanh nghiệp trong tương lai, được phát triển nhờ sự hợp tác giữa OECD và Ngân hàng thế giới. Sự hiểu biết chuyên sâu về đặc điểm và chiến lược doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều cơ hội đến cho mọi người và doanh nghiệp trên toàn thế giới và thực hiện hóa lời hứa áp dụng kỹ thuật số trong công cuộc phát triển và cải tiến nền kinh tế" – ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc khối Doanh nghiệp nhỏ và vừa – thị trường mới nổi của Facebook chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook công bố kết quả khảo sát tương lai kinh doanh toàn cầu và Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.