Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Tăng cường tiềm lực phát triển công nghệ sinh học

Tiến Thành| 31/10/2016 13:43

(HNMO) – Ngày 31/10, hội nghị Công nghệ Sinh học toàn quốc khu vực phía Nam lần thứ IV kết hợp với Hội nghị thường niên lần thứ 19 của Hiệp hội Sinh học Phân tử Châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm của công nghệ sinh học của TP Hồ Chí Minh


Trong giai đoạn 2011 – 2015, theo Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP Hồ Chí Minh, thành phố đã đầu tư ngân sách lớn cho phát triển các mô hình, tổ chức KH&CN nhằm tăng cường tiềm lực KH&CN, đặc biệt là hướng đến phát triển ngành công nghệ cao. Kết quả là sự chuyển biến tích cực trong hoạt động KH&CN với dịch vụ về KH&CN đã dẫn đầu trong 9 ngành dịch vụ (đạt 16,9%), tỷ lệ ứng dụng trực tiếp KH&CN đạt 35,5%, góp phần phục vụ 6 chương trình đột phá về phát triển kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh.

Hội nghị Công nghệ Sinh học toàn quốc khu vực phía Nam lần thứ IV với chủ đề “Ứng dụng công nghệ sinh học vào thực tiễn” lần này có ý nghĩa nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động nghiên cứu và triển khai ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ sinh học tại TP Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam trong thời gian qua. Đây cũng là dịp để các nhà khoa học công bố các kết quả nghiên cứu, ứng dụng. Đồng thời là cơ hội để các nhà khoa học, nhà quản lý gặp gỡ, thảo luận về những vấn đề đặt ra để phát triển ngành Công nghệ Sinh học giai đoạn 2016 – 2020.

Đặc biệt hội nghị lần này còn có sự kết hợp tổ chức với Hội nghị thường niên lần thứ 19 của Hiệp hội Sinh học Phân tử Châu Á – Thái Bình Dương, là cơ hội để các nhà khoa học trong nước giao lưu, trao đổi học thuật và đẩy mạnh hợp tác với các nhà khoa học quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh đánh giá, hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng góp phần phát triển công nghệ sinh học nước nhà, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, với việc hình thành Cộng đồng ASEAN, tham gia Hiệp định TPP và các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày 31-10 và 1-11.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Tăng cường tiềm lực phát triển công nghệ sinh học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.