Theo dõi Báo Hànộimới trên

MobiFone sẽ dựng 10 trạm BTS thân thiện với môi trường ở Hà Nội

Châu Anh| 18/12/2016 16:48

(HNMO) - Ngày 18-12, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết, nhà mạng này đã đề xuất với UBND Thành phố Hà Nội xây dựng trạm thu phát sóng (BTS) thân thiện với môi trường kết hợp với dịch vụ thông tin trên cột.


Theo đó, cột BTS này là các cột thép cao 28m (tương đương với chiều cao của tòa nhà chung cư 7-8 tầng) được thiết kế gồm các hạng mục: phần lắp đặt ăng-ten theo tiêu chuẩn mới nhỏ, gọn, có thiết kế cách điệu hình lá sen bằng thép; lắp đặt phần hệ thống đèn led chiếu sáng; lắp đặt trạm phát wifi; lắp đặt bảng thông tin tuyên truyền về tình hình kinh tế-xã hội của Thành phố; cuối cùng là treo bảng thông tin du lịch.

MobiFone cũng đã thống nhất với Sở Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Chiếu sáng đô thị lựa chọn 10 điểm để lắp đặt trạm BTS thân thiện với môi trường, trong đó có các vị trí: ngã ba đường Thanh Niên-Trúc Bạch, ngã ba phố Hoàng Ngân-Hoàng Minh Giám, ngã ba phố Đỗ Đức Dục-đường Phạm Hùng, ngã ba đường Nguyễn Hoàng Tôn-Võ Chí Công và tại cổng Khu đô thị Ciputra...

Trước đó, trong thông báo số 484/TB-UBND ngày 6-12-2016, UBND Thành phố cũng đã thông báo kết luận của tập thể lãnh đạo UBND về việc đồng ý cho Tổng Công ty Viễn thông MobiFone triển khai thí điểm xây dựng 10 trạm BTS thân thiện với môi trường kết hợp điểm thông tin đa năng trên địa bàn Hà Nội.

* Cùng với đó, MobiFone đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư công trình ngầm kỹ thuật dây, cáp viễn thông và lưới điện trung áp theo cam kết thỏa thuận đầu tư với UBND Thành phố Hà Nội và 3 doanh nghiệp VNPT, Viettel và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội.

Trong giai đoạn 2016-2017, MobiFone đầu tư công trình ngầm tại 5 tuyến: Bà Triệu (đoạn từ ngã tư Nguyễn Du đến Đại Cồ Việt), Nguyễn Du, Đài Cồ Việt, Giải Phóng, Thụy Khuê. Trong đó, MobiFone đã thực hiện khởi công xây dựng công trình ngầm tại phố Bà Triệu; các tuyến Nguyễn Du, Đại Cồ Việt đang lựa chọn nhà thầu; tuyến Thụy Khuê đang trình Bộ Xây dựng phê duyệt đầu tư (do có tổng đầu tư lớn hơn 15 tỷ đồng) và đang thẩm định phương án đầu tư tuyến Giải Phóng. Dự kiến, MobiFone chi 87 tỷ đồng để xây dựng công trình ngầm tại 5 tuyến phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MobiFone sẽ dựng 10 trạm BTS thân thiện với môi trường ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.