Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện bộ xương người khổng lồ cao 3-5 mét!

Theo TTXVN/Tin Tức| 18/12/2016 19:53

Ngày 17/12, nhà sử học Malaysia Mohd Fuad Khusari M. Said cho biết mới phát hiện ra bộ hài cốt được cho là của một người có kích thước lớn hơn rất nhiều so với người bình thường tại một hang động ở đảo Pulau Upeh, ngoài khơi bang Malacca của nước này.


Theo nhà sử học Mohd Fuad, ông phát hiện ra một số mảnh xương lộ thiên tại hang động nói trên khi đang đi tìm kiếm các di tích khảo cổ mới theo sự ủy quyền của Chính quyền bang Malacca. Phát hiện này có thể là bằng chứng củng cố cho thông tin cho rằng những người đầu tiên đến định cư tại Malacca, bao gồm cả trong thời Vương quốc Malay, có kích thước cơ thể rất lớn.

Ông cho rằng căn cứ vào kích thước hộp sọ và chiều dài của các mảnh xương được phát hiện nói trên, có thể khẳng định bộ hài cốt này là của một người có chiều cao từ 3-5 mét.

Chiều dài của bộ hài cốt cũng phù hợp với kích thước của các ngôi mộ cỡ lớn của Quốc vương Ariffin và 7 anh em chiến binh ở Pulau Besar thuộc bang Johor, Malaysia. Các ngôi mộ này hiện vẫn chưa được khai quật, do đó câu chuyện về những người khổng lồ vẫn còn là điều thần bí. Nghiên cứu về phát hiện nói trên có thể giúp làm sáng tỏ vấn đề này.

Bên cạnh đó, nhà sử học Mohd Fuad cũng tìm thấy 2 ngôi mộ lớn một cách bất thường nằm cách hang động nói trên khoảng 1,2 km. Hai ngôi mộ này dài 5m, rộng 0,5m nằm cách nhau khoảng 20 mét. Tuy nhiên, ông chưa tiến hành khai quật. Thay vào đó, ông đã báo cáo lại với các nhà chức trách.

Trước đó, Malaysia cũng đã phát hiện một số ngôi mộ khổng lồ khác tại Pulau Besar, được cho là nơi yên nghỉ của các lãnh đạo Hồi giáo đến từ Yemen, Arab Saudi, Ấn Độ và Java, những người đến Malacca để truyền đạo trong những ngày đầu của Vương quốc Malacca.

Theo Chủ tịch Hội nghiên cứu Lịch sử và Yêu nước Malaysia Tiến sĩ Mohd Jamil Mukmin, các ngôi mộ này có kích thước lớn hơn rất nhiều so với bình thường. Nguyên nhân có thể là do kích thước cơ thể của những người được chôn bên dưới quá lớn, hoặc đơn giản là họ được chôn cất trong những ngôi mộ lớn nhằm tôn vinh những đóng góp của họ đối với việc truyền bá đạo Hồi ra thế giới.

Ông Mohd Jamil cho biết thêm, Pulau Upeh một thời từng là căn cứ của các lãnh đạo tôn giáo Java, những người đến cảng Malacca để mở các lớp học về Hồi giáo cho người dân địa phương và các thương nhân từ hồi thế kỷ 15, trong khi các ngôi mộ khổng lồ tại Pulau Besar chủ yếu là nơi chôn cất các lãnh đạo tôn giáo đến từ Yemen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bộ xương người khổng lồ cao 3-5 mét!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.