Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp là quốc gia đầu tiên sử dụng thiết bị bay không người lái cho dịch vụ thư tín

Hoàng Linh| 22/12/2016 07:53

(HNMO) - Vào lúc này, việc các dịch vụ chuyển phát nhanh hay bưu cục sử dụng thiết bị bay không người lái cho những thử nghiệm bước đầu là điều không còn mới. Tuy nhiên, Pháp đã đẩy cuộc chơi tự động hoá lên một tầm cao mới.


Theo thông báo mới đây của bưu điện quốc gia Pháp, những kiện hàng trên các cung chuyển phát phổ biến sẽ được giao bằng thiết bị bay không người lái do DPDgroup - một đơn vị con chuyên về dịch vụ bưu cục - đảm nhận. Hiện tại, DPDgroup đã tiến hành thí điểm cơ chế giao hàng mới với các thiết bị bay sáu cánh quạt - cho phép mang kiện hàng nặng tới 3kg trong khoảng hành trình tối đa 15km tại Provence (miền Nam nước Pháp). 

Ban đầu, cơ chế giao hàng mới mẻ này sẽ hướng tới những khách hàng với địa điểm nhận và lưu trữ cố định - khác với mô hình mà Amazon đang triển khai tại Anh. Hiện nay, việc giao hàng cho cá nhân - vốn không có đội ngũ nhận chuyên nghiệp tại những khu vực an toàn - với thiết bị bay không người lái vẫn là một thách thức không nhỏ. 

Tuy nhiên, những thiết bị bay không người lái sẽ có ưu thế lớn khi chuyển hàng hoá tới các địa điểm hẻo lánh như đảo hay trên các đỉnh núi - nơi mà nếu di chuyển theo cách truyền thống sẽ rất tốn kém hoặc mất nhiều thời gian, thậm chí là bất khả thi. Vì thế, không thể phủ nhận rằng bước tiến lần này của hệ thống bưu cục Pháp sẽ là mốc mở đầu quan trọng, mở ra một tương lai với việc ứng dụng những thiết bị này cho mọi nhu cầu giao nhận trong tương lai - thay vì giới hạn chúng chỉ trong những dịp đặc biệt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp là quốc gia đầu tiên sử dụng thiết bị bay không người lái cho dịch vụ thư tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.