Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những bức ảnh vũ trụ đẹp nhất năm 2016

Mai Chi| 22/12/2016 10:09

(HNMO) - Trang Sputnik đã tổng hợp và công bố những bức ảnh vũ trụ đẹp nhất năm 2016.

Hình ảnh trái đất chụp từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS, sử dụng kỹ thuật phơi sáng dài. Trạm ISS mất 90 phút để hoàn thành một vòng quay quanh trái đất, bởi vậy các nhà du hành vũ trụ có thể nhìn thấy 16 lần mặt trời mọc và lặn trong một ngày. (Ảnh: NASA)

Vô số đợt gió cực mạnh quét qua bề mặt sao Hỏa tạo thành những hình khắc có tên gọi "yardang". (Ảnh: NASA)

Bức ảnh được chụp bởi phi hành gia người Mỹ Scott Kelly cùng dòng chú thích: "5.000 vòng quanh trái đất thực sự là một đặc ân".

Tấm hình "tự sướng" của phi hành gia người Nga Yuri Malenchenko. (Ảnh: Sputnik)

Cực quang trên trái đất được chụp từ trạm ISS. (Ảnh: NASA)

Bức hình chụp phần cực nam của sao Mộc bởi tàu thăm dò Juno trong lần tiếp cận gần nhất với hành tinh khổng lồ này ở khoảng cách 4.200km. (Ảnh: NASA)

Vào tháng 5/2016, kính viễn vọng không gian Hubble ghi nhận hình ảnh chi tiết mới nhất của sao Hỏa. Trong bức hình, các nhà khoa học có thể thấy rất rõ miệng núi lửa Hellas Planitia rộng 1.770km - hình thành sau một vụ va chạm với thiên thạch cách đây 3,5 tỷ năm. (Ảnh: NASA)

Một nhóm sao "trẻ" khoảng 1 - 2 triệu năm tuổi nằm cách trái đất 20.000 năm ánh sáng. Dữ liệu ánh sáng từ kính viễn vọng không gian Hubble cho thấy hình ảnh những đám mây dày nơi các ngôi sao này được hình thành. (Ảnh: NASA)

Bong bóng khổng lồ trông như khinh khí cầu được thổi vào không gian bởi một ngôi sao có nhiệt độ cực cao. Hiện tượng này được đặt tên là Bong bóng tinh vân hay NGC 7635. (Ảnh: NASA)

Vành đai sao Thổ nhìn từ phần tối của hành tinh này. Hình ảnh cho thấy ngay cả khi màn đêm buông xuống, các vành đai vẫn nhận được ánh sáng mặt trời, trừ một phần bị che khuất bởi bóng của chính sao Thổ. (Ảnh: NASA)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bức ảnh vũ trụ đẹp nhất năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.