Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc khánh thành cây cầu nằm ở độ cao nhất thế giới

Hoàng Khuê| 31/12/2016 08:28

(HNMO) - Trung Quốc vừa một lần nữa khiến thế giới phải trầm trồ khi khánh thành cây cầu bắc qua sông Bắc Bàn. Đây là cây cầu cao nhất thế giới nằm ở miền Tây Nam của quốc gia này.


Theo công bố, cầu nằm ở độ cao 565m so với mực nước biển. Sự xuất hiện của cầu Bắc Bàn giúp thời gian di chuyển giữa hai tỉnh Quý Châu và Vân Nam rút ngắn chỉ còn một phần tư so với trước đây. Cụ thể, theo Nhân Dân Nhật báo, thời gian di chuyển bằng ô tô từ thị trấn Tuyên Uy tới Thuỷ Thành chỉ mất 1 giờ đồng hồ (thay vì 4 giờ như cũ). 


Với chiều dài 720m, Bắc Bàn không phải cây cầu dài nhất thế giới nhưng vẫn hết sức ấn tượng. Ngoài ra, nó cũng không phải cây cầu cao nhất thế giới - kỉ lục vốn thuộc về cầu Viaduct Millau của Pháp (343m so với 269m của cột cầu Bắc Bàn). Để hoàn thành kì tích này, đội ngũ xây dựng đã mất ba năm ròng rã - một phần do địa hình hẻm núi cũng hết sức hiểm trở. Được biết, tổng ngân sách đầu tư đã lên tới 140 triệu USD. 


Về mặt địa lý, cầu Bắc Bàn là một mắt xích quan trọng trong tuyến đường cao tốc Huangrui của Trung Quốc - kết nối giữa thành phố Hàng Châu và Thuỵ Lệ - nơi có chung đường biên giới với Myanmar. Vì vậy, việc kết nối toàn tuyến có vai trò rất quan trọng trong giao thương giữa Trung Quốc và Myanmar.


Trước đây, Trung Quốc cũng đã giữ kỉ lục cầu cao nhất thế giới với cây cầu bắc qua sông Sidu (tỉnh Hồ Bắc). Cầu này nằm ở độ cao 496m so với mặt nước biển. 
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc khánh thành cây cầu nằm ở độ cao nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.