Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc chiến sinh tử giữa cá sấu và trăn khổng lồ

Mai Chi| 04/01/2017 15:19

(HNMO) - Một nhà báo tại Florida, Mỹ đã tình cờ ghi lại được cảnh tượng hiếm có khi con trăn Miến Điện “vật lộn” với con cá sấu trong một cuộc chiến sinh tử.


Joe Capozzi - phóng viên tờ Palm Beach Post - cho biết khi đạp xe ngang qua khu dự trữ quốc gia Big Cypress tại miền nam Florida, Mỹ, anh đã nghe thấy một loạt tiếng động lớn: “Cảnh tượng ấy vừa đáng sợ, vừa có sức lôi cuốn kỳ lạ. Hai con vật trông như đang trình diễn một vở ballet dưới nước”.

Theo quan sát của Joe, “chiến thuật” mà con trăn khổng lồ sử dụng là cố gắng quấn chặt lấy con cá sấu và dìm dưới nước cho tới khi nó bị chết ngạt. Cuối cùng con trăn đã giành chiến thắng ngay tại khu vực vốn được coi là lãnh địa của loài cá sấu hung dữ.

Trăn Miến Điện là một loài xâm lấn tại Florida. Theo Ủy ban Bảo tồn Động vật hoang dã Florida, một phần trong số chúng từng được giữ làm vật nuôi, trong khi số khác là hậu duệ của những con trăn đã thoát ra khỏi một cơ sở chăn nuôi bị phá hủy do bão Andrew vào năm 1992. Hiện nay việc giữ trăn hoặc rắn làm vật nuôi đã không còn hợp pháp tại khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc chiến sinh tử giữa cá sấu và trăn khổng lồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.