Theo dõi Báo Hànộimới trên

Intel công bố thiết bị viễn thông 5G đầu tiên trên thế giới

Nguyễn Thúc| 05/01/2017 08:10

(HNMO) - Ngày 5/1, Intel đã chính thức công bố modem 5G toàn cầu đầu tiên - cho phép các đơn vị viễn thông bắt đầu lắp đặt hạ tầng mạng 5G ngay trong năm 2017. Ngay sau động thái này, AT&T - nhà mạng lớn nhất của Mỹ - cũng hé lộ kế hoạch triển khai mạng 5G của mình.


Về mặt kĩ thuật, modem 5G của Intel sẽ có thể đạt tới ngưỡng băng thông dữ liệu 5Gbps trong khi duy trì độ trễ tín hiệu ở mức cực thấp. Hiện tại, sản phẩm đã tương thích hoàn hảo mọi yêu cầu của chuẩn 5G nhưng vẫn có khả năng vận hành ở chế độ 4G tuỳ theo từng khu vực và nhà mạng mà thiết bị di động có mặt.

Thậm chí, nó cũng có thể duy trì cùng lúc cả kết nối 4G và 5G để đạt được tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn đáng kể (về lý thuyết mạng 5G có thể vượt ngưỡng tốc độ 20Gbps - tương đương thời gian tải một bộ phim 4K chỉ trong vòng 10 giây). Intel dự kiến sẽ thí điểm toàn diện mạng 5G trong nửa sau năm 2017. Hiện tại, việc sản xuất linh kiện 5G đang được hãng bán dẫn hàng đầu thế giới này tiến hành hết sức gấp rút. 


Cũng theo Giám đốc công nghệ John Donovan, AT&T sẽ không chờ tới khi chuẩn 5G được hoàn thiện mà sẽ xúc tiến việc triển khai hạ tầng song song ngay từ lúc này, khởi đầu với tốc độ 1Gbps ngay trong năm 2017 tại một số khu vực đã có sẵn sóng 4G LTE-Advanced. Quy trình vận hành thử nghiệm cũng sẽ sớm được hãng tiến hành dựa trên một số nhóm khách hàng khối doanh nghiệp và tiêu dùng nhất định tại Austin (Texas). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Intel công bố thiết bị viễn thông 5G đầu tiên trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.