Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung đầu tư hơn 38 tỷ đồng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Mai Chi| 12/01/2017 08:11

(HNMO) - Ngày 12/1, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (Samsung) chính thức khai trương phòng học và thực hành Samsung Lab tại Đại học Thủy lợi Hà Nội.

Cắt băng khánh thành Samsung Lab


Phòng lab được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cho một phòng học và thực hành hiện đại với hàng loạt các công cụ hỗ trợ tốt nhất cho việc giảng dạy như laptop, TV thông minh, máy chiếu và thiết bị di động phục vụ cho việc thực hành nhằm giúp cho các sinh viên có thể tiếp cận với môi trường học tập hiệu quả nhất. Song song với việc tài trợ phòng Lab, Samsung cũng tư vấn chương trình giảng dạy lập trình phần mềm và môn học Ứng dụng thuật toán để nhà trường triển khai đào tạo cho sinh viên ngay trong năm học này.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương Samsung Lab, GS.TS Nguyễn Quang Kim - Hiệu trưởng Đại học Thủy lợi - cho biết: “Nhà trường sẽ đẩy mạnh triển khai các khóa học lập trình di động và ứng dụng thuật toán nhằm giúp sinh viên được định hướng và thực nghiệm nhiều hơn trên nền tảng thiết bị di động, có được cơ hội tiếp cận với những kiến thức chuyên ngành cập nhật. Nhà trường sẽ sử dụng hiệu quả thiết bị được tài trợ để phục vụ hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu xã hội đối với nhân lực công nghệ thông tin”.

Hoạt động này nằm trong chương trình hợp tác về nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực CNTT của Samsung Việt Nam với các trường đại học, nâng tổng số trường đại học tại Việt Nam được Samsung tài trợ lên 9 trường. 

Lễ kí kết hợp tác đào tạo giữa Samsung và Đại học Thủy lợi


Định hướng về kế hoạch hành động trong năm 2017, ông Huh Changwan, Phó Tổng Giám đốc Công ty Samsung Việt Nam phụ trách Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Di động Samsung Việt Nam cho biết: “Trên nền tảng cơ sở vật chất đã tài trợ cùng với sự tư vấn về định hướng đào tạo lập trình cho các trường, trong thời gian tới, Samsung sẽ tiếp tục hỗ trợ đẩy mạnh đào tạo kỹ năng thuật toán và ứng dụng thuật toán trong phát triển phần mềm. Đây là nền tảng kiến thức then chốt đối với các kỹ sư lập trình, và cũng chính là chìa khóa để tạo nên sự khác biệt từ gia công phần mềm đến phát triển phần mềm sáng tạo ở Việt Nam”.

Với mong muốn Việt Nam sẽ tiếp tục đào tạo được lực lượng lớn những kỹ sư, lập trình viên xuất sắc, nhằm đưa ngành CNTT của đất nước tiến xa hơn, từ năm 2012, với sáng kiến hợp tác cùng các trường đại học, Samsung đã đầu tư hơn 38 tỷ đồng để chung tay với các nhà trường trong nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam.

Ông Huh Changwan, Phó Tổng Giám đốc Công ty Samsung Việt Nam phụ trách Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Di động Samsung Việt Nam.


Bằng nhiều hình thức hợp tác, sinh viên Việt Nam được tiếp cận và trải nghiệm những công nghệ mới nhất của Samsung, qua đó làm chủ công nghệ để bắt kịp với sự cạnh tranh trên toàn cầu. Cụ thể, bên cạnh hoạt động tài trợ phòng học Samsung Lab, dự án hỗ trợ giáo dục, Samsung còn tập trung vào các hoạt động như tư vấn giáo trình và tài trợ cho các lớp học triển khai tại các trường đại học như khóa học lập trình Java, nền tảng Android, nền tảng Tizen, ứng dụng thuật toán; tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu công nghệ di động cho sinh viên; tài trợ hàng trăm học bổng (trị giá khoảng 50 triệu/học bổng) cùng cơ hội thực tập tại công ty; tài trợ các cuộc thi về công nghệ thông tin, các câu lạc bộ công nghệ thông tin của sinh viên ở các trường, gần đây nhất là cuộc thi Thử thách sáng tạo cùng Samsung thu hút hơn 1.000 sinh viên lập trình tham gia.

Những nỗ lực đầu tư của Samsung vào lĩnh vực giáo dục của Việt Nam thông qua các chương trình hợp tác với trường đại học nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội, mà hơn hết đó chính là sự cam kết đầu tư lâu dài và bền vững của Samsung tại Việt Nam.

Danh sách các trường đại học trong chương trình hợp tác hỗ trợ giáo dục và đào tạo trong lĩnh vực CNTT


1.Đại học Bách khoa Hà Nội - 2 phòng

2.Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - 1 phòng

3.Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia - 1 phòng

4.Đại học Công nghiệp Hà Nội - 1 phòng

5.Đại học Giao thông Vận tải - 1 phòng

6.Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên - 1 phòng

7.Học viện Kỹ thuật Quân sự - 1 phòng

8.Học viện Kỹ thuật Mật mã - 1 phòng

9.Đại học Thủy lợi - 1 phòng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung đầu tư hơn 38 tỷ đồng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.