Theo dõi Báo Hànộimới trên

CIA công bố 13 triệu trang tài liệu mật về ngoại cảm và UFO

Bình Minh| 19/01/2017 15:56

(HNMO) – Ngày 18/1, Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã công bố 13 triệu trang tài liệu mật, trong đó bao gồm các tài liệu về vật thể bay không xác định (UFO), các nghiên cứu về khả năng ngoại cảm, tâm linh và mực tàng hình.


Các tài liệu của CIA đã đề cập tới những thí nghiệm ngoại cảm trong chương trình nghiên cứu Stargate, vốn là chủ đề liên quan tới nhiều thuyết âm mưu trong nhiều năm qua.

Những thông tin được công bố có bao gồm các thí nghiệm được thực hiện đối với nhà ngoại cảm nổi tiếng Uri Geller năm 1973. Trong đó, một số trang tài liệu mô tả chi tiết việc ông Geller có thể phác họa lại một phần bức tranh được vẽ ở căn phòng khác với độ chính xác đáng kinh ngạc.

Nhà ngoại cảm Geller phác họa lại bức tranh đặt trong một phong bì dán kín ở một căn phòng khác.


Trong số tài liệu có các báo cáo của ông Henry Kissinger, người đảm nhận cương vị Ngoại trưởng Mỹ dưới thời Tổng thống Richard Nixon và Gerald Ford, và hàng trăm nghìn trang tài liệu nghiên cứu về trí thông minh, nghiên cứu và phát triển khoa học.

Trong hơn 13 triệu trang tài liệu, CIA cũng đề cập tới công thức chế tạo mực tàng hình và UFO.

Số lượng tài liệu khổng lồ đã được công bố sau hàng loạt những nỗ lực yêu cầu tự do thông tin và những lần CIA bị khởi kiện do không công khai những thông tin này.

Tổng số lượng tài liệu lên tới 800.000 file. Trước đó, khối tài liệu này chỉ có thể được tiếp cận tại Trung tâm lưu trữ quốc gia ở Maryland.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CIA công bố 13 triệu trang tài liệu mật về ngoại cảm và UFO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.