Theo dõi Báo Hànộimới trên

FPT có trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam

Châu Anh| 13/02/2017 17:53

(HNMO) - Chiều 13-2, Công ty Phần mềm FPT (FPT Software) đã khai trương giai đoạn 2 của làng Phần mềm F-Ville (F-Ville 2) tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tới dự.


Làng Phần mềm F-Ville 2 nằm trong quần thể Tổ hợp dự án F-Ville tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc được cấp phép năm 2012.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai trương Làng phần mềm FPT 2 chiều 13-2.



F-Ville 1 được đưa vào sử dụng năm 2013, hiện có 2.000 nhân lực làm việc. F-Ville 2 có diện tích sàn 28.000 m2, có khả năng đáp ứng 3.000 chỗ làm việc. Như vậy, cơ sở làm việc của FPT Software tại Hòa Lạc đã trở thành trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam với quy mô 5.000 nhân sự và định hướng trở thành trung tâm toàn cầu cung cấp dịch vụ chuyển đổi số. Song song với việc mở rộng quy mô, năm 2017, FPT Software có nhu cầu tuyển dụng 5.000 nhân lực ở tất cả các vị trí.

Cũng trong khuôn khổ của sự kiện Khai trương Làng phần mềm F-Ville 2, FPT tổ chức Hội thảo và triển lãm công nghệ. Tại đây, các chuyên gia công nghệ của FPT Software đã giới thiệu và trình diễn các ứng dụng, giải pháp dựa trên các nền tảng công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng số như Internet of Things (IoT), Internet of Verhicle (IoV), Phân tích dữ liệu (Analytics), Robotics, Trí tuệ nhân tạo (AI-Artificial Intelligence), Phân tích dữ liệu hình ảnh…do FPT nghiên cứu và phát triển.

Năm 2017, FPT Software đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 30%, đạt khoảng 300 triệu USD và tiếp tục đẩy mạnh mảng dịch vụ chuyển đổi số. Cùng với việc tiếp tục tăng trưởng mạnh về doanh thu, trong giai đoạn 2017 – 2020.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn trong thời gian tới Việt Nam sẽ có 1 triệu lao động làm việc trong các lĩnh vực: CNTT, dịch vụ CNTT, nội dung số. Nhưng hiện nay cả nước mới chỉ có 300.000 nhân lực trong ngành này. Do vậy, chúng ta còn nhiều việc phải làm. Trong đó, ngoài FPT xây dựng "làng" phần mềm, thì cần sự tham gia của nhiều doanh nghiệp khác đầu tư bài bản vào CNTT, để từ đó đưa Khu công nghệ cao trở thành một trong những Hub (trung tâm) phần mềm của thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FPT có trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.