Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT được sử dụng bản quyền công nghệ để sản xuất thiết bị viễn thông

Châu Anh| 22/02/2017 15:04

(HNMO) - Ngày 22-2, Công ty công nghệ VNPT (VNPT Technology) thuộc Tập đoàn VNPT đã ký thoả thuận bản quyền công nghệ với Tập đoàn Qualcomm (Hoa Kỳ).



Theo đó, VNPT Technology được sử dụng hàng nghìn bằng sáng chế liên quan đến công nghệ LTE (4G) và CDMA (3G) có giá trị toàn cầu của Qualcomm để nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm công nghệ phục vụ ngành công nghiệp toàn cầu.

Với việc có được bản quyền công nghệ của Qualcomm, VNPT Technology có thể thiết kế, phát triển, sản xuất các sản phẩm như smartphone, thiết bị truy nhập vô tuyến băng rộng wifi, 3G/4G-LTE. Thỏa thuận có giá trị trong vòng 10 năm và hai bên sẽ cùng xem xét tiếp tục hợp tác tiếp theo.

Phát biểu tại buổi ký kết, Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng cho biết, sau khi tiến hành tái cơ cấu, VNPT xác định khối công nghiệp là một trong các trụ cột chính trong chiến lược phát triển. Vì vậy, Tập đoàn đã đẩy mạnh đầu tư vào khối công nghiệp. Hiện nay, VNPT đã có thể tự sản xuất được 100% thiết bị đầu cuối trên mạng của mình như thiết bị set top box, modem quang, modem Wi-Fi, smartphone...VNPT cũng đang triển khai cung cấp nhiều sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ Chính phủ, doanh nghiệp và người dân.

Theo lãnh đạo VNPT, để có thể phát triển nhanh và mạnh hơn nữa trong nghiên cứu phát triển và sản xuất thiết bị điện tử viễn thông và CNTT, VNPT cần có được các công nghệ mới trong đó có việc thuê các bằng phát minh sáng chế của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới, trong đó do Qualcomm nắm giữ, đặc biệt là các công nghệ di động.

"Được sử dụng sáng chế của Qualcomm, VNPT Technology sẽ nhanh chóng phát triển các sản phẩm công nghệ đáp ứng nhu cầu khách hàng không chỉ tại thị trường Việt Nam mà trên cả thị trường quốc tế đầy tiềm năng" - Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT được sử dụng bản quyền công nghệ để sản xuất thiết bị viễn thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.