Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bất ngờ với robot “gây ác mộng” của Google

Tiến Đạt| 02/03/2017 10:50

(HNMO) - Robot Handle bốn chân với hai bánh xe - sản phẩm mới nhất từ công ty con của Google sẽ khiến nhiều người yêu công nghệ ngạc nhiên.


Công ty sản xuất robot thuộc tập đoàn Google và xưởng sản xuất “ác mộng” Boston Dynamics vừa cho ra mắt video về sản phẩm mới nhất: Robot được lắp ráp bốn chân với hai bánh xe mang tên Handle.

Robot này có khả năng đứng vững trên bốn chân, không thua kém những sản phẩm trước đó của Boston Dinamics như BigDog hay Spot. Nhưng chi tiết cải tiến hơn hai robot thế hệ trước đó là hai chân sau của Handle được gắn thêm bánh xe giúp nó vừa đứng thẳng và cũng có thể lăn bánh với vận tốc khoảng 14,4 km/h.

Robot "gây ác mộng" của Google. Ảnh: CNN.


Boston Dynamics cho biết thiết kế này giúp đơn giản hóa quá trình di chuyển của robot: thay vì sự kết hợp phức tạp của chuyển động bốn chân, hai bánh xe của Handle sẽ giúp nó lướt đi một cách dễ dàng, trong khi đó, hai chân trước của robot sẽ được dùng để giữ thăng bằng hoặc bê vác vật nặng có trọng lượng lên tới 50kg.

Hãng cũng cho biết thêm: “Handle quy tụ rất nhiều yếu tố cấu tạo từ động lực, cân bằng và thao tác đi động của các robot hai chân và bốn chân chúng tôi từng thiết kế trước đây. Tuy nhiên, chỉ với 10 khớp nối, robot này có thể hoạt động đơn giản hơn. Hai bánh xe có thể giúp robot di chuyển dễ dàng trên mặt phẳng trong khi đó, các chân lại giúp nó đi bất cứ đâu, bằng cách kết hợp hai yếu tố này, Handle có thể chinh phục mọi địa hình”.

Các cảnh quay của Handle đã bị rò rỉ trong buổi thuyết trình trước các nhà đầu tư của nhà sáng lập xưởng sản xuất Boston Dynamics – Marc Raibert, ông không ngần ngại mô tả nó như một con robot “gây ác mộng”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ với robot “gây ác mộng” của Google

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.